Tin tức

Thành phố Hà Nội có hơn 200 sản phẩm tham gia Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên năm 2019

Trong khuôn khổ Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm) khu vực Tây Nguyên tại Đắk Lắk năm 2019, diễn ra từ ngày 28/11 - 03/12/2019, thành phố Hà Nội đã hỗ trợ cho 50 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đưa hơn 200 sản phẩm đặc trưng của thành phố Hà Nội trưng bày, quảng bá tại Hội chợ.

Bà Hoàng Thị Huyền, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: Các sản phẩm của thành phố Hà Nội tham gia chương trình OCOP rất đa dạng, có các nhóm hàng nổi bật như: Thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, các sản phẩm thế mạnh của thành phố Hà Nội như: gốm Bát Tràng,  lụa Vạn Phúc, dát vàng Kiêu Kỵ…

Đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm
OCOP khu vực Tây Nguyên tại Đắk Lắk năm 2019.


Bà Hoàng Thị Huyền (ngoài cùng, bên phải), Phó Chánh Văn phòng chuyên trách, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội giới thiệu các sản phẩm của thành phố Hà Nội tham gia Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên tại tỉnh Đắk Lắk năm 2019.


Sản phẩm nón lá của làng chuông, huyện Thanh Oai, Hà Nội.


Sản phẩm thủ công mỹ nghệ của thành phố Hà Nội.
Thành phố Hà Nội xác định Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” là một trong những giải pháp để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Do đó, việc đưa hơn 200 sản phẩm của thành phố Hà Nội tham gia Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên tại Đắk Lắk năm 2019 có ý nghĩa quan trọng đối với việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm lợi thế, đặc trưng của thành phố Hà Nội đến thị trường tiêu thụ trong nước, giúp đỡ các chủ doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với các địa phương khác. Qua đó, các sản phẩm tham gia chương trình OCOP của thành phố Hà Nội có cơ hội liên kết tiêu thụ sản phẩm, góp phần kích cầu tiêu thụ và gia tăng giá trị sản phẩm.

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên tại Đắk Lắk năm 2019 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Hội chợ nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, nâng cao sức cạnh tranh các sản phẩm nông nghiệp và nhãn hiệu OCOP. Bên cạnh đó, Hội chợ góp phần hỗ trợ các địa phương khu vực Tây Nguyên và một số tỉnh, thành trong nước quảng bá thương hiệu sản phẩm, kết nối giao thương, phát triển các sản phẩm tiêu biểu của xã, phường theo Chương trình quốc gia mỗi xã phường một sản phẩm OCOP./.
 
    Bài và ảnh: Tuấn Anh


Top