Tin tức

Thanh niên Quảng Trị ra quân làm sạch biển

Lực lượng đoàn viên, thanh niên, cán bộ chiến sĩ và người dân trên địa bàn huyện Gio Linh (Quảng Trị) thu gom rác tại bãi biển Của Việt. Ảnh: Hồ Cầu-TTXVN
Ngày 31/5, tại bãi biển Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và “Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ 2 năm 2020.

Tại đây, gần 500 đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sỹ và người dân đã ra quân làm vệ sinh môi trường dọc 2 km đường ven biển; thu gom, xử lý 2 tấn rác thải; làm sạch môi trường tại khu vực bãi biển Cửa Việt và gắn các biển tuyên truyền về bảo vệ môi trường biển. Tỉnh đoàn Quảng Trị đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng, cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng bãi ngang ven biển huyện Gio Linh.

Cùng ngày, 100% tổ chức Đoàn cơ sở thuộc Tỉnh đoàn Quảng Trị cũng đồng loạt ra quân hưởng ứng Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và “Ngày Chủ nhật xanh”, với sự tham gia của hơn 10.000 thanh niên và người dân. Theo đó, các đoàn viên thanh niên và người dân đã cùng tham gia làm đẹp cảnh quan; thu gom rác thải, tuyên truyền hạn chế sử dụng túi ni lông và bảo vệ nguồn nước; chỉnh trang, tạo cảnh quan, môi trường “sáng - xanh - sạch - đẹp”; chăm sóc và trồng cây xanh.

Qua đó, các tổ chức Đoàn cơ sở đã phát quang 13 km đường giao thông nông thôn; nạo vét, khai thông 2 km kênh mương nội đồng; thu gom và xử lý 6 tấn rác thải; trao tặng 450 suất quà cho các em thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn; làm vệ sinh 100% trục đường liên thôn, liên xã và cơ quan, đơn vị, trường học; bóc xóa gần 220 biển quảng cáo, rao vặt sai quy định; gắn biển 13 con đường “Thanh niên kiểu mẫu”; đăng ký xây dựng 10 tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; làm sạch các bãi biển của 4 huyện ven biển gồm: Vĩnh Linh, Gio Linh, Hải Lăng và Triệu phong.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Trị Trần Thị Thu, các hoạt động của chương trình mang thông điệp: “Hãy hành động để bảo vệ môi trường, bảo vệ biển, vì chính sức khỏe và cuộc sống của mỗi người”. Chúng ta chỉ mất ít phút để bỏ rác đúng chỗ và phân loại rác. Nếu tất cả chúng ta cùng hành động và duy trì thường xuyên thì sẽ tạo ra những kết quả to lớn: Đó là những bãi biển sạch đẹp, là bầu không khí trong lành, là một môi trường sống xanh - sạch - đẹp không chỉ cho chính chúng ta, mà cho các thế hệ con cháu mai sau./.

TTXVN/VNP


Top