Tin tức

Thành Lương lần thứ 3 đoạt Quả bóng vàng Việt Nam

Tiền vệ đội tuyển quốc gia Phạm Thành Lương nhận Quả bóng vàng Việt Nam 2014.
Tiền vệ đội tuyển quốc gia Phạm Thành Lương đã vinh dự nhận Quả bóng vàng với 255 điểm sau khi vượt qua Văn Quyết (180 điểm) và Công Vinh (126 điểm) trong lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2014 diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh tối ngày 13/4.

Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng đối với Thành Lương sau màn thể hiện xuất sắc của anh tại AFF Suzuki Cup 2014 trong màu áo độ tuyển quốc gia. Bằng tài năng và phong cách thi đấu của mình, cầu thủ có biệt danh là “Lương Dị” còn chiếm được nhiều cảm tình của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Quả bóng vàng Việt Nam 2014 cũng là lần thứ 3 Phạm Thành Lương trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam sau các năm 2009 và 2011. Như vậy, Thành Lương đã san bằng thành tích với Lê Công Vinh và Lê Huỳnh Đức để có cùng 3 lần đoạt Quả bóng vàng Việt Nam.

Ở danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2014, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung của Hà Nam đã được vinh danh sau khi vượt qua 2 ứng viên còn lại là Đặng Thị Kiều Trinh và Nguyễn Thị Minh Nguyệt. Sau một năm thi đấu thành công và nổ bật trong màu áo các đội tuyển trẻ, tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tuấn Anh đã được bầu chọn là cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất năm. Xếp sau anh lần lượt là hai tài năng trẻ Nguyễn Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai) và Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng) kém Công Phượng 1 phiếu nên xếp ở vị trí thứ 3.

Các danh hiệu còn lại: Lê Hoài Lương (Tp. Hồ Chí Minh) giành danh hiệu cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất năm; Abass Dieng (Becamex Bình Dương) là ngoại binh hay nhất 2014./.

Tin, ảnh: Nguyễn Vũ Thành Đạt

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top