Kinh tế

Thảm len Sài Gòn

Là một trong những doanh nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trong việc sản xuất và kinh doanh thảm trải sàn, Thảm len Sài Gòn (SAGOCA) là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thiết kế trang trí thảm, nhận được sự tin yêu, ưa chuộng của khách hàng trong và ngoài nước.
SAGOCA thành lập từ năm 1992 với tên gọi Doanh nghiệp tư nhân Thảm len Sài Gòn chuyên cung cấp thảm trang trí, dệt tay cao cấp bằng nguyên liệu thiên nhiên thân thiện với môi trường. Vào thời điểm đó, SAGOCA đã mạnh dạn đầu tư, phát triển sản xuất và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nhờ ưu thế của dòng sản phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống và tính nghệ thuật của thảm trang trí trải sàn.
 
Ngoài nguồn nguyên liệu sẵn có trong nước như: sợi tơ tằm, sợi bông, sợi đay, SAGOCA đã nhập khẩu nguyên liệu len lông cừu từ New Zealand và Australia. Nhờ nguồn nguyên liệu chất lượng nên làm thảm len Sài Gòn bài trí trong không gian sống được thông thoáng, ấm về mùa đông, mát về mùa hè.



Sản phẩm thảm len Sài Gòn được dệt bằng tay với chất lượng mịn và đẹp.


Những người thợ tỉ mỉ dệt từng sợi len để có bức thảm đẹp và bền.


Công đoạn làm mịn thảm.


Các mẫu màu len dệt thảm đa dạng theo nhu cầu các đơn đặt hàng.


SAGOCA là thương hiệu có rất nhiều mẫu thảm len thành phẩm để khách hàng lựa chọn.



Ông Mai Đình Kiêm, Giám đốc SAGOCA giới thiệu về sản phẩm thảm len
với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên và thân thiện với môi trường.

Năm 2015, tổng sản lượng của SAGOCA là 10.000m2,  trong đó có 20% xuất khẩu (2.000m2
Ông Mai Đình Kiêm -  Giám đốc SAGOCA.
Đến nay, thảm len Sài Gòn đã chinh phục khách hàng bằng những sản phẩm hết sức độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Hoa văn trên thảm cũng rất đa dang,  phong phú như: đường vân gỗ, hình 12 con giáp, hay hoa văn trống đồng… Mỗi đường nét đều toát lên sự mềm mại, phóng khoáng và bố cục rõ ràng.

Để dệt ra 1m2 thảm, người nghệ nhân của SAGOCA phải miệt mài bên khung dệt cả tháng. Riêng việc nhuộm màu len luôn đòi hỏi quy trình chặt chẽ. Với mỗi màu, kỹ thuật viên thiết kế và nhuộm từ 5 đến 7 mẫu, từ đó, so sánh đối chiếu để chọn ra mẫu màu đạt chuẩn.

Chính vì thế, sản phẩm của SAGOCA luôn giữ được sự mềm mại và rực rỡ qua thời gian với những tính năng ưu việt như: giàu tính đàn hồi, không bị giãn hay nhau nát, có khả năng chống tĩnh điện, giảm được tiếng ồn và tính cách âm tuyệt hảo. Đặc biệt, nhờ chất protein trong sợi tự nhiên khiến sản phẩm có tính năng chống cháy rất hiệu quả.

Rất đa dạng về sản phẩm nhưng SAGOCA đều nhắm đến một mục đích, đó là giúp khách hàng khai thác tối ưu không gian sống và phù hợp với nhiều loại nội thất cao cấp. Sản phẩm của SAGOCA không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước mà còn xuất khẩu đến các quốc gia: Nga, Pháp, Đức, Mỹ, Hungary…./.



Bức thảm len chân dung màu lớn nhất về Chủ tịch Tôn Đức Thắng được dệt bằng tay từ len lông cừu và sợi bông của SAGOCA.


Ông Mai Đình Kiêm, Giám đốc SAGOCA giới thiệu tấm thảm len truyền thống có hình ảnh “Tứ long chầu nguyệt”.


Hoa văn trống đồng mang đậm bản sắc văn hóa Việt được trang trí trên tấm thảm len Sài Gòn.


Vẻ đẹp của sản phẩm thảm len Sài Gòn thể hiện bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của các nghệ nhân dệt thảm.


Các chi tiết trang trí trên một sản phẩm thảm len của SAGOCA.


Một tấm thảm len Sài Gòn trang trí theo thẩm mỹ hiện đại.


Thảm len Sài Gòn chinh phục khách hàng bằng những sản phẩm hết sức độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa Việt.
 
Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Đặng Kim Phương

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Với mong muốn giải quyết tình trạng thiếu cơ hội sinh kế và thu nhập thấp của thanh niên dân tộc thiểu số, Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản đã triển khai dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho Thanh niên dân tộc thiểu số tại Hà Giang và Lai Châu” giúp các thanh niên dân tộc thiểu số trong độ tuổi lao động có thêm kiến thức về phát triển kinh tế và mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất.

Top