Tin tức

Thái Lan truy tố "nghi phạm Thổ Nhĩ Kỳ" đánh bom ở Bangkok

Hộ chiếu mang tên Adem Keradag của nghi phạm đánh bom ở Bangkok (Nguồn: DM)
Chính quyền Thái Lan ngày 29/8 đã chính thức khởi tố nghi can người Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt cùng ngày, bị tình nghi đã đánh bom tại đền Erawan hôm 17/8 khiến 20 người thiệt mạng.

Hơn 100 cảnh sát và binh sĩ quân đội, gồm cả chuyên gia bom mìn, đã bố ráp căn hộ chung cư tại quân Nong Chok, ngoại ô Bangkok, nơi nghi phạm thuê từ hôm 27/7.

Cảnh sát đã tìm được vật liệu chế tạo bom cùng nhiều hộ chiếu tại căn hộ của nghi phạm.

Người phát ngôn cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri nói trong buổi truyền hình trực tiếp rằng "Chúng tôi tin rằng nghi phạm có dính líu đến vụ đánh bom" ở đền Erawan lẫn vụ nổ ở bến tàu Sathorn một ngày sau đó.

Cảnh sát cho biết nghi can 28 tuổi bị truy tố vì "sở hữu vật liệu chế tạo bom, gồm cả bi sắt," cùng loại với trái bom được sử dụng ở đền Erawan.

Đại tá Banphot Phunphien, Người phát ngôn Sở chỉ huy An ninh nội địa nói với AFP rằng nghi phạm là người Thổ Nhĩ Kỳ trong khi truyền thông Thái Lan nói nghi phạm có tên Adem Karadag.

Hôm 28/8, Tướng Cảnh sát Somyot cũng cảnh báo rằng vụ tấn công có thể liên quan đến việc Thái Lan đã trục xuất người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ về Trung Quốc hồi tháng trước.

Theo một chuyên gia của tạp chí quốc phòng IHS-Jane's thì nhiều khả năng vụ tấn công có liên quan đến nhóm Grey Wolf, nhóm phiến quân Thổ Nhĩ Kỳ từng nổi giận trước việc Thái Lan trục xuất 109 người Duy Ngô Nhĩ, có cùng chủng tộc với người Thổ Nhĩ Kỳ, về Trung Quốc vào tháng 7/2015./.
 
TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top