Tin tức

Thái Lan sẽ cho hoạt động chính trị sau lễ hỏa táng Nhà vua Rama IX


Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Báo chí Thái Lan ngày 12/8 dẫn lời Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho biết, chính phủ nước này sẽ chỉ đưa ra quyết định có thay đổi về lệnh cấm các hoạt động chính trị hay không sau khi tổ chức lễ hỏa táng cho Nhà vua Bhumibol Adulyadej - Rama IX vào tháng 10 năm nay, do lo ngại bất ổn chính trị có thể bắt nguồn từ những hoạt động này.

Trước đó, Chủ tịch Hội đồng Lập pháp quốc gia (NLA) - Quốc hội Thái Lan, ông Pornpetch Wichitcholchai đã đề nghị lên Hội đồng Quốc gia vì Hòa bình và Trật tự (NCPO) về việc có nên nới lỏng lệnh cấm các hoạt động chính trị, bởi NLA đã thông qua dự luật quy định về các đảng chính trị.

Dự luật này đã được chuyển tới Thủ tướng Prayut Chan-o-cha hôm 8/8 và sẽ trình Nhà vua phê chuẩn trong thời gian tới.

Liên quan đến việc Ủy ban Phát thanh và Truyền hình Quốc gia (NBTC) đã quyết định đình chỉ kênh truyền hình Peace TV của phe Áo Đỏ trong thời gian 30 ngày.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha khẳng định, quyết định của Ủy ban Phát thanh và Truyền hình Quốc gia không liên quan gì đến phán quyết của tòa, chỉ đơn thuần hãng tin này vi phạm các quy định của cơ quan quản lý, phát chương trình có nội dung phá hoại chế độ quân chủ lập hiến.

Trước đó, Cố vấn Mặt trận Thống nhất Dân chủ chống độc tài (UDD), bà Tida Thawornseth đã nói rằng việc lệnh cấm trên áp dụng trong thời gian Tòa án tối cao đưa phán quyết vụ kiện gạo, liên quan đến cựu thủ tướng Yingluck vào ngày 25/8 tới là điều đáng ngờ./.
 
TTXVN/VNP

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Top