Tin tức

Tập đoàn Google sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong tiến trình số hóa nền kinh tế

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình tiếp ông Kent Walker, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách các vấn đề toàn cầu công ty Google (Mỹ). (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)
Đây là ý kiến của ông Kent Walker, Phó Chủ tịch các vấn đề toàn cầu của Tập đoàn Google nêu ra trong cuộc gặp với ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, chiều 10/12, tại Trụ sở Trung ương Đảng.

Bày tỏ cảm ơn Đảng và Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho Tập đoàn Google hoạt động thuận lợi tại Việt Nam, ông Kent Walker ấn tượng về những thành tựu kinh tế mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua, đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Thể hiện quyết tâm mở rộng đầu tư kinh doanh tại thị trường Việt Nam của Tập đoàn Google, ông Kent Walker nhấn mạnh đến số hóa nền kinh tế là một trong những xu hướng quan trọng của thế giới có thể mang lại giá trị rất lớn và phía Tập đoàn Google sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam tham gia thuận lợi vào quá trình này.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình vui mừng khi được biết Tập đoàn Google đang kinh doanh thành công tại thị trường Việt Nam với nhiều sản phẩm đã và đang trở nên phổ biến, quen thuộc với hàng triệu người dùng và doanh nghiệp Việt; hoan nghênh Tập đoàn Google phối hợp tốt với Bộ Thông tin và Truyền thông của Việt Nam trong việc xây dựng quy trình xử lý hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam trên các nền tảng của Google.

Đánh giá cao chương trình sáng kiến Việt Nam Digital 4.0 của Google nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển cơ hội kinh doanh trong nền kinh tế số, ông Nguyễn Văn Bình khẳng định Việt Nam luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh tại thị trường Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp Hoa Kỳ như Tập đoàn Google. 

Trưởng ban Kinh tế Trung ương đề nghị Tập đoàn Google tiếp tục hợp tác hỗ trợ phát triển công nghệ thông tin tại Việt Nam, nhất là về khởi nghiệp sáng tạo và phát triển hệ sinh thái công nghệ, đào tạo và phát triển nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao.

Trong quá trình hoạt động tại Việt Nam, Tập đoàn Google cần quan tâm hơn nữa đến việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa con người Việt Nam, nhất là trong bối cảnh bùng nổ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0./.

TTXVN/VNP


Top