Tin tức

Tập đoàn FPT khai trương văn phòng thứ 7 tại Nhật Bản

Các đại biểu cắt băng khai trương văn phòng của FPT tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. (Ảnh: Hồng Hà/TTXVN)
Tỉnh Kanagawa - một trong những địa phương năng động và phát triển nhất tại Nhật Bản, đang ngày càng thu hút doanh nghiệp Việt Nam tới đầu tư.

Đây là những chia sẻ trong buổi lễ khai trương văn phòng thứ 7 của Tập đoàn FPT tại Nhật Bản vào chiều 13/7. 

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường cho biết cùng với văn phòng thứ 7 của Tập đoàn FPT tại thành phố Yokohama, Việt Nam đang có 6 doanh nghiệp lớn đầu tư vào tỉnh Kanagawa.

Trong bối cảnh quan hệ Việt-Nhật được lãnh đạo hai nước xác định đang trong giai đoạn tốt đẹp nhất, cùng với số người Việt Nam đến sinh sống tại tỉnh Kanagawa đang tăng rất nhanh, hoạt động đầu tư vào tỉnh này của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và của tập đoàn FPT nói riêng sẽ phát triển nhanh chóng trong thời gian tới. 

Mở rộng cánh cửa chào đón các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào tỉnh, Thống đốc tỉnh Kanagawa Kuroiwa Yuji khẳng định Kanagawa sẽ tạo môi trường đầu tư thuận lợi để thu hút doanh nghiệp Việt Nam. 

Thống đốc Kuroiwa cho biết quan hệ Việt Nam và tỉnh Kanagawa đang ngày càng phát triển. Tại tỉnh, Lễ hội Việt Nam (Vietnam Festa) được tổ chức hàng năm và các công ty như Tập đoàn FPT đầu tư vào tỉnh sẽ càng củng cố quan hệ này, với số lượng người Việt tăng nhanh. 

Về phần mình, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ công ty bắt đầu kinh doanh tại Nhật Bản từ năm 2001. 

Đến nay, FPT đã có mặt ở Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka, Shizuoka, Okinawa và Yokohama với khoảng 1.000 cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Nhật Bản, cùng khoảng 7.000 kỹ sư phục vụ thị trường Nhật Bản đang làm việc tại Việt Nam.

Sự phát triển của tập đoàn gắn với triết lý kinh doanh “Hãy đến thật gần khách hàng,” và đây cũng là lý do FPT có thêm chi nhánh thứ 7 tại một tỉnh giáp Tokyo. 

Cùng với quan hệ Việt-Nhật ngày càng phát triển, xu hướng đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam vào Nhật Bản cũng ngày một tăng, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin. 

Đây là một tín hiệu tích cực giúp giảm chênh lệch đầu tư giữa hai nước, đồng thời khẳng định giá trị doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế./. 

TTXVN/VNP


Top