Tin tức

Tập đoàn Decathlon mong muốn mở rộng đầu tư tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Toàn cảnh nội dung buổi tiếp.
Chiều 18–5, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh (Tp. HCM) Nguyễn Thị Thu đã tiếp Tập đoàn Decathlon do ông Lionel Adenot, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Decathlon Việt Nam dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, ông Lionel Adenot giới thiệu khái quát về hoạt động của tập đoàn Decathlon. Được thành lập 1976, Tập đoàn Decathlon hiện có 1.000 siêu thị bán lẻ sản phẩm và thương hiệu độc quyền trên toàn thế giới.

Với mong muốn mở rộng việc kinh doanh tại thị trường Tp. HCM đầy tiềm năng, ông Lionel Adenot cho biết, Tập đoàn Decathlon đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 chủ yếu phát triển mảng sản xuất và hiện nay tập đoàn mong muốn phát triển thêm mảng bán lẻ. Cụ thể, Tập đoàn Decathlon mong muốn đầu tư xây dựng một siêu thị với diện tích 5.000m2 tại Khu Liên hợp Thể dục Thể thao quốc gia Rạch Chiếc, Quận 2, Tp. HCM. Trong chiến lược phát triển mạng lưới kinh doanh 2-3 năm tới, Decathlon kỳ vọng sẽ mở rộng, xây dựng được 50 siêu thị trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND Tp. HCM Nguyễn Thị Thu đánh giá cao việc mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Decathlon tại Tp. HCM và cho biết Tp. HCM đã tìm được nhà đầu tư Khu Liên hợp Thể dục Thể thao quốc gia Rạch Chiếc nhưng việc đầu tư hiện tại đang chờ vì khu này chưa được phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/2.000.

Phó Chủ tịch NguyễnThị Thu nhấn mạnh, Tp. HCM luôn hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó có Decathlon đến tìm hiểu, mở rộng hoạt kinh doanh tại Tp. HCM; đồng thời, chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp, hướng dẫn Công ty TNHH Decathlon các thủ tục khi tham gia đầu tư vào Khu Liên hợp Thể dục Thể thao quốc gia Rạch Chiếc.

Được biết, Decathlon là tập đoàn sản xuất, phân phối, bán lẻ các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ tập luyện thi đấu thể thao của Pháp. Việt Nam là nơi sản xuất lớn thứ hai của Decathlon trên toàn thế giới với 200 triệu đơn vị sản phẩm mỗi năm, tạo công ăn việc làm cho 75.000 lao động và 300 nhân viên. Ngoài Việt Nam, hai năm gần đây, Decathlon tập trung phát triển thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ.
 
Nguồn: WebSite Thành phố Hồ Chí Minh


Top