Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Hà Nam và tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc

Ngày 28/12, Đoàn đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) do ông Jang Hyun Guk, Phòng Hội đồng Quản lý hàng hải, Hội đồng tỉnh Gyeonggi, làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Nam.

Tại buổi làm việc, ông Trương Quốc Huy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam đã giới thiệu với Đoàn đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi tình hình phát triển kinh tế-xã hội cũng như môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam. Theo đó, tỉnh đã quy hoạch được tám khu công nghiệp.

Cùng với phát triển công nghiệp, Hà Nam đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, nông nghiệp sạch. Tỉnh đang hướng tới mục tiêu là trung tâm thương mại, dịch vụ chất lượng cao với việc phát triển các khu: y tế chất lượng cao, đô thị đại học, du lịch gắn với thương mại dịch vụ...

Hà Nam mong muốn và sẵn sàng đón các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư với cam kết tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất.

Hàn Quốc hiện là quốc gia đứng đầu về đầu tư nước ngoài tại tỉnh Hà Nam với hơn 110 dự án, trong đó có 13 dự án đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp thuộc tỉnh Gyeonggi. Tất cả các dự án của doanh nghiệp tỉnh Gyeonggi đều thuộc ngành công nghiệp phụ trợ và đang hoạt động hiệu quả.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy mong muốn sau chuyến thăm và làm việc lần này, Đoàn đại biểu Hội đồng Gyeonggi quan tâm hỗ trợ tỉnh Hà Nam trong quảng bá, giới thiệu môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam đến các nhà đầu tư Hàn Quốc nói chung và tỉnh Gyeonggi nói riêng trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, chế biến, chế tạo tại các khu công nghiệp. Bên cạnh đó phối hợp, hỗ trợ tỉnh Hà Nam tổ chức các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư tại Hàn Quốc và tại tỉnh Gyeonggi; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai tỉnh.

Tại buổi làm việc, hai bên tập trung trao đổi một số vấn đề về công tác hỗ trợ đào tạo nghề tại tỉnh, đặc biệt là đào tạo các nghề đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp Hàn Quốc; việc đảm bảo an toàn của người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh; tình hình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; chuyển dịch cơ cấu kinh tế...

Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh Hà Nam đối với đoàn, ông Jang Hyun Guk cho biết thời gian tới, Hội đồng tỉnh Gyeonggi sẽ tăng cường các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa, xây dựng kế hoạch hợp tác lâu dài với tỉnh Hà Nam./.


TTXVN/VNP


Top