Tin tức

Sôi nổi nhiều hoạt động chào mừng Lễ hội 8-3

Triển lãm ảnh "Vẻ đẹp phụ nữ vùng cao"
  
Nhân kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2017) và 1977 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng Lễ hội 8-3 với nhiều nội dung đa dạng, phong phú.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động là Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Vẻ đẹp phụ nữ vùng cao” từ 28-2 đến 15-3. Triển lãm trưng bày 42 tác phẩm ảnh nghệ thuật đặc sắc của các thành viên CLB Nhiếp ảnh Hải Âu, giới thiệu đến công chúng hình ảnh và cuộc sống của phụ nữ vùng cao. Qua lăng kính của các nữ nhiếp ảnh ghi lại khoảng khắc rất đỗi bình dị và mộc mạc thể hiện qua những bộ trang phục truyền thống của dân tộc và sự cần cù, chịu thương, chịu khó trong lao động sản xuất, nhưng lại tô vẽ nên một nét rất riêng của chị em phụ nữ ở các vùng Mù Cang Chải, Mèo Vạc, Mộc Châu, …

Nhằm góp phần phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp gắn với hình ảnh chiếc áo dài trong đời sống con người Việt Nam. Ngày 3-3, tại sảnh triển lãm, Nhà Văn hóa Phụ nữ đã khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam qua trang phục áo dài”. Triển lãm gần 50 tác phẩm, giới thiệu những khoảng khắc đẹp của người phụ nữ Việt Nam với trang phục áo dài bằng nhiều chất liệu, màu sắc, đường nét hoa văn khác nhau…. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 31-3.

Hội thi trang trí gói quà, chủ đề “Gói trọn yêu thương” khai mạc ngày 3-3 với sự tranh tài của gần 100 thí sinh. Các thí sinh đã tự tay thực hiện những món quà độc đáo sáng tạo mang phong cách riêng để gửi gắm những tình cảm yêu thương, dành tặng cho những người phụ nữ thân yêu của mình

Hưởng ứng Lễ hội áo dài TPHCM, Nhà Văn hóa Phụ nữ phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 7 tổ chức Hội thi “Duyên dáng áo dài”, vòng sơ tuyển có 170 thí sinh đến từ 28 đơn vị là các cơ quan, đoàn thể, ban ngành trên địa bàn Quận 7 tham gia. Hội thi nhằm tôn vinh nét đẹp của chiếc áo dài truyền thống Việt Nam, qua đó mong muốn đưa hình ảnh của chiếc áo dài Việt Nam gần gũi hơn với người dân TPHCM cũng như du khách quốc tế, góp phần vào việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc.

Vào lúc 18h30, ngày 4-3 tại sân khấu ngoài trời (cơ sở 2 Nhà văn hóa Phụ nữ), số 2 Nguyễn Đổng Chi, phường Tân Phú, Quận 7 sẽ diễn ra Chương trình văn nghệ chủ đề “Xinh tươi Việt Nam” kết hợp đêm chung kết trao giải thưởng Hội thi “Duyên dáng áo dài”. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ đang được yêu thích: Nguyễn Phị Hùng, Minh Thư, Nhóm nhạc F-Band, nhóm ca Mây Trắng, Vũ đoàn Number One và 9 đội xuất sắc được chọn qua vòng sơ tuyển Hội thi “Duyên dáng áo dài”. Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng nhiều tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc và phần trình diễn áo dài đẹp mắt, ấn tượng. Chương trình là món quà tinh thần ý nghĩa dành tặng cho chị em phụ nữ chào mừng ngày đặc biệt của giới.
 
Nguồn: WebSite Thành phố Hồ Chí Minh


Top