Đời sống Việt

Sôi động hội chợ sách quốc tế Việt Nam 2017

Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI năm 2017 vừa diễn ra tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) không chỉ thu hút đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước, mà còn khẳng định vị thế ngành Xuất bản Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.
Triển lãm giới thiệu gần 40.000 đầu sách, trong đó có trên 7500 tên sách ngoại văn, của hơn 94 đơn vị xuất bản và phát hành trong và ngoài nước. Sự kiện năm nay có sự tham gia của nhiều Nhà xuất bản và phát hành nổi tiếng quốc tế, như: Công ty Wedge Holdings Co., Ltd.; Công ty Vista P.S; Công ty Tuttle Mori Thailand; Nhà xuất bản John Wiley & Sons; Nhà xuất bản Pearson, Nhà xuất bản Cengage. Đại diện cho nước Nga, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội giới thiệu đến bạn đọc Việt Nam những đầu sách được dịch ra tiếng Việt trong khuôn khổ dự án được Tổng thống Nga Vladimir Putin bảo trợ.

Bên cạnh việc tham quan và tìm mua sách, bạn đọc được trực tiếp giao lưu các tác giả yêu thích, trao đổi kiến thức và thú vui sưu tầm sách với những người có cùng sở thích. Triển lãm này còn là dịp để bạn đọc trong nước và quốc tế cảm nhận được một không gian văn hóa đọc hết sức quy mô và ý nghĩa tại thủ đô ngàn năm văn hiến. 


Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cùng các đại biểu tham quan khu vực triển lãm của hội sách.


Triển lãm - Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI
là cơ hội để mở rộng hệ hợp tác trong hoạt động xuất bản giữa Việt Nam với các nước.


Sách về biển, đảo và chủ quyền lãnh thổ Việt Nam được dành một vị trí trang trọng, nổi bật tại khu vực triển lãm của hội sách.



750 xuất bản phẩm có giá trị được giới thiệu đến bạn đọc tại khu vực triển lãm của hội sách.



Bạn đọc tại buổi khai mạc thăm quan khu vực triển lãm sách điện tử tại khu trưng bày.


Hội sách năm nay thu hút nhiều đơn vị xuất bản, phát hành của Việt Nam và nước ngoài tham gia.


Những người yêu sách là những nhân vật trung tâm của hội sách năm nay.


Hầu hết các gian hàng trong hội sách đều dành những ưu đãi lớn cho độc giả.


Những đầu sách được trang trí bắt mắt trong những gian hàng của các đơn vị xuất bản.

Trao đổi với các phóng viên tại Triển lãm, ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản cho biết: “Cách đây 5 năm, những đầu sách của Việt Nam chưa được cập nhật và cũng chưa được bạn bè quốc tế biết đến nhiều. Tuy nhiên, ngày nay chúng ta đã đổi mới và tiến bước rất mạnh mẽ”. Theo lời ông Hòa, sự kiện Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế Việt Nam lần thứ VI cho thấy bước tiến mới của Việt Nam trong hội nhập quốc tế trên lĩnh vực văn hoá tinh thần nói chung và lĩnh vực xuất bản nói riêng.

Phát biểu tại Triển lãm, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, ngành Xuất bản Việt Nam đã chủ động hơn trong việc trao đổi, hợp tác bản quyền với nước ngoài, từng bước tiếp cận với công nghệ xuất bản hiện đại của các nước. Theo đó, bên cạnh các ấn phẩm sách truyền thống, sách điện tử của Việt Nam đang bắt đầu hình thành và phát triển mạnh, giới thiệu tới bạn đọc ngày càng nhiều xuất bản phẩm với phương án tiếp cận linh hoạt và cập nhật hơn, phù hợp với xu thế phát triển của thế giới.

Trong quan hệ quốc tế, Việt Nam đã ký biên bản hợp tác với một số nước trong khu vực và trên thế giới về lĩnh vực xuất bản. Đồng thời, Việt Nam là thành viên của nhiều tổ chức như: Hiệp hội Xuất bản Châu Á - Thái Bình Dương, Hiệp hội Xuất bản ASEAN và Tổ chức mã số sách tiêu chuẩn quốc tế ISBN. “Điều đó cho thấy ngành Xuất bản Việt Nam đang từng bước hội nhập vững chắc trong quá trình phát triển” - Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

Qua 5 lần tổ chức, với sự đổi mới về công tác tổ chức, Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam dần khẳng định thương hiệu. Không chỉ định kỳ tạo ra một không gian văn hóa đọc có ý nghĩa cho những người yêu sách, đây còn là địa chỉ tin cậy để đón được nhiều bạn bè quốc tế đến tham gia, tạo cơ hội tốt để mở rộng hệ hợp tác trong hoạt động xuất bản giữa Việt Nam với các nước./.


Nhiều hoạt động có ý nghĩa được tổ chức bên lề của Triền lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI.


Tọa đàm “Những cánh thư nối vòng tay lớn” thu hút hàng trăm độc giả nhỏ tuổi tham dự.


Một gian hàng giới thiệu sách dành cho thiếu nhi tại Triền lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI.


Triền lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI
đã thu hút hàng ngàn người yêu sách ngay trong buổi sáng ngày khai mạc.


Thực hiện: Việt Cường

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Thay vì những không gian thưởng thức cà phê đường phố ồn ào, náo nhiệt như thường thấy thì giờ đây mô hình những quán cà phê mang phong cách đồng quê đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì ở đó người ta tìm thấy sự thư giãn bình yên, một liệu pháp chữa lành chứng quá tải của đời sống đô thị thời hiện đại. Và đó chính là sự thú vị mà Chic Chillax, một không gian thưởng thức cà phê mang đậm phong vị đồng quê xứ Quảng mà nhiều người khó có thể bỏ qua khi đến với phố cổ Hội An.

Top