Thời trang

Sáng tạo không giới hạn cho thời trang tóc Việt

Hair show Inebrya 2016 là nơi tôn vinh và tỏa sáng cho các tài năng tạo mẫu tóc Việt, đồng thời cũng tạo ra những xu hướng thời trang tóc trong năm 2016.
Vừa qua, tại White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận Tp. Hồ Chí Minh, người yêu thời trang tóc có dịp được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập, những mẫu thiết kế tóc mới nhất trong chương trình “Hair show Inebrya 2016 – Sáng tạo không giới hạn”. Các bộ sưu tập của các nhà tạo mẫu tóc (NTM) Don Hậu, Nguyễn Hữu Khoa, Trịnh Xuân Hoài Bão, Lê Hồng Minh, Văn Phúc, Nguyễn Thế Vinh và Phạm Vũ Đức Duy thể hiện hơi thở của nhịp sống hiện đại, tính ứng dụng cao thể hiện sự sáng tạo, độc đáo.


Chương trình Hair show Inebrya 2016 nhận được sự quan tâm
của giới yêu thời trang ở Tp. Hồ Chí Minh


NTK Don Hậu sáng tạo mẫu tóc ngay trên sân khấu chương trình Hair show Inebrya 2016


Phần trình diễn các mẫu thiết kết tóc của NTK Hoài Bão.


Một số mẫu thiết kế tóc của NTK Hồng Minh.

BST “Bay” của NTM Văn Phúc mở màn cho đêm diễn. Đúng như tên gọi, các mẫu tóc hướng tới sự tự do phóng khoáng, vượt qua rào cản để bay lên tầm cao mới. Qua đó, mang đến sự tự tin để yêu đời và những thăng hoa của cuộc sống, tôn lên nét đẹp rạng ngời của mỗi người.

Khác với Văn Phúc, NTM Hồng Minh cho người xem thấy những bước nhảy trên tóc khi trình diễn BST “Vũ điệu tóc”. Hồng Minh mang ý tưởng bằng sự quan sát những cơn gió  thổi qua những hàng cây hoa lá, sự rung chuyển lúc nhẹ nhàng, lúc mạnh mẽ của những chiếc lá, những bông hoa liên tục tựa như một bản khiêu vũ hấp dẫn của làn gió. Gió và những sắc màu của mái tóc hoà quyện với nhau tạo nên bản khiêu vũ trong cuộc sống.

NTM Hoàng Bảo của Salon BẢO trình làng thời trang BST “Khúc giao mùa”. Mái tóc của các người mẫu do anh thiết kế bồng bềnh đan chen lẫn nhau giống như sự giao mùa của thiên nhiên. Từng sợi tóc ánh lên tái hiện không gian mây trời, cỏ cây hoa lá qua sự chuyển mầu từ xanh sang nâu, vàng sang đỏ, hồng sang tím, xám sang trắng… Đó là sự hòa quyện của tóc và đất trời.

Tại Hair show Inebrya 2016, các BST như: “Cơn gió hoang dã” của Hữu Khoa, “Mây lang thang” của Đức Duy, “Sắc thu” của Thế Vinh đều thể hiện ấn tượng với công chúng. Các NTM trẻ của làng tóc Việt đã cho thấy sự tự tin, sáng tạo ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình và tạo dựng được phong cách. Đặc biệt, các bộ sưu tập có tính ứng dụng cao. Điều đó cho thấy ngành tạo mẫu tóc Việt Nam ngày càng được quan tâm và được chú ý.

Điểm nhấn của Hair show Inebrya 2016 là bộ sưu tập BST “Follow Your Dream” (Đi cùng ước mơ) của NTM tóc nổi tiếng Don Hậu. Anh được xem như là người đi đầu trong ngành thời trang tóc tại Việt Nam. Chỉ cần vài phút, Don Hậu đã hoàn thành được tác phẩm nghệ thuật của mình khi trực tiếp tạo mẫu tóc trên sân khấu trước đông đảo người xem. Những đường kéo khéo léo, uyển chuyển thể hiện tài năng của mình làm người xem không khỏi thán phục và vô cùng thích thú.

Don Hậu chia sẻ: “Hơn 20 năm cống hiến với nghề, những đứa con tinh thần là những tác phẩm hoàn hảo, độc đáo nhất và khác biệt nhất. Điều đó thể hiện sự đam mê cháy bỏng và nhiệt huyết với nghề, với con đường mà tôi đã chọn. Tôi sẽ luôn luôn cống hiến, sáng tạo  cho ngành thời trang tóc”./.


Mộc số mẫu thiết kế tóc đặc sắc được trình diễn tại Hair show Inebrya 2016:
















Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Nguyễn Luân

Đặc sắc trang phục truyền thống của dân tộc Mảng

Đặc sắc trang phục truyền thống của dân tộc Mảng

Tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu; người Mảng cư trú chủ yếu ở các xã: xã Vàng San (bản Nậm Suổng, Sang Sui, Nậm Xẻ), xã Bum Nưa (bản Nậm Củm) và xã Pa vệ sủ (bản A Mài) với tổng 218 hộ và 1.154 nhân khẩu. Cuộc sống của người Mảng tuy còn có những khó khăn nhất định nhưng việc bảo vệ và giữ gìn bản sắc dân tộc luôn được các thế hệ người Mảng coi trọng.

Top