Tin tức

Sẵn sàng cho Hội nghị quốc tế “Phụ nữ với hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc"

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Hồng Pha-TTXVN phát
Chiều 23/7, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp bà Caitlin Wiesen, Đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về công tác chuẩn bị cho Hội nghị quốc tế “Phụ nữ với hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc". Dự kiến Hội nghị sẽ diễn ra trong 3 ngày vào cuối năm 2020 (bên lề Hội nghị ADSOM/+) nếu tình hình cho phép, hoặc trong năm 2021. Hội nghị sẽ thảo luận về góc nhìn tổng quan của các nhà hoạch định chính sách về quốc phòng cũng như các lãnh đạo quân sự về tầm quan trọng, vai trò của phụ nữ trong các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, từ đó đề xuất các sáng kiến cụ thể, thiết thực, đóng góp vào sự tham gia và phát huy vai trò của phụ nữ trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Hai bên cũng trao đổi thông tin về các khu vực đã hoàn thành khảo sát và rà phá trên hệ thống quản lý thông tin về Hành động bom mìn (IMSMA) và sử dụng đất đai trong khuôn khổ Dự án “Việt Nam - Hàn Quốc khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh" (KVMAP). Thời gian tới, Việt Nam tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện thành công và có hiệu quả Dự án hợp tác KVMAP tại các tỉnh Quảng Bình và Bình Định; hỗ trợ khảo sát, rà phá bom mìn, vật nổ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cũng như các hoạt động khác liên quan.

Bà Caitlin Wiesen chúc mừng Việt Nam đã thành công trong việc khống chế, dập dịch COVID-19, trong đó Quân đội nhân dân Việt Nam đã tiên phong trong công tác này. Bà chúc mừng sáng kiến của Việt Nam về thành lập Trung tâm kết nối, nâng cao năng lực gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc khu vực, góp phần vào việc tăng cường, phát triển hợp tác thực chất giữa ASEAN và Liên hợp quốc; thu hút, định hướng, phân bổ và tối ưu hóa các nguồn lực quốc tế trong việc nâng cao năng lực cho lực lượng tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc; đồng thời giúp lực lượng Liên hợp quốc của các nước trong khu vực có thêm cơ hội hiểu biết lẫn nhau, đồng bộ hóa năng lực, tăng cường khả năng tương tác và phối hợp trên thực địa. Bà Caitlin Wiesen nhấn mạnh, trên cương vị công tác của mình sẽ ủng hộ và cùng Việt Nam tổ chức hiệu quả các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, khắc phục hậu quả chiến tranh./.

TTXVN/VNP


Top