Thời trang

Sắc màu Việt Nam - Nhật Bản

Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu Đông 2016 có sự tham gia của Trường thiết kế thời trang Koran (Nhật Bản) kết hợp cùng những thiết kế Việt Nam đã đem đến cho công chúng “bữa tiệc” thời trang đầy màu sắc.
Mở đầu đêm diễn Tuần lễ thời trang là 30 mẫu thiết kế của trường Koran. Các trang phục đều được thiết kế trên chất liệu vải truyền thống của Nhật là Hakata Ori và Katsuri nhưng lại mang sự trẻ trung, năng động dành cho người mặc.

Hiệu trưởng trường Koran Nhật Bản cho biết: “Những thiết kế mang tới Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu Đông đều được các cô giáo của trường và bản thân tôi hướng dẫn tỉ mỉ cho các sinh viên của mình trong quá trình thiết kế. Tôi hy vọng những thiết kế này sẽ được các bạn Việt Nam và trên thế giới tới tham dự đón nhận”.


Hiệu trưởng trường Koran (Nhật Bản) cùng hoa hậu Ngọc Hân (Việt Nam)
trong trang phục do các sinh viên của trường Koran thiết kế.



Bộ sưu tập của trường Koran (Nhật Bản) và Việt Nam mang phong cách trẻ trung, khỏe khoắn
nhưng vẫn đậm nét cổ kính trong từng họa tiết.
 
Nếu trường Koran Nhật Bản mang Tuần lễ những thiết kế đặc sắc của xứ sở hoa Anh Đào với sự công phu, tận tụy trong chất liệu thì những sinh viên của Học viện Thiết kế Thời Trang London tại Hà Nội (Việt Nam) đưa đến sự độc đáo trong ý tưởng. Các nhà thiết kế trẻ của Việt Nam đã thể hiện sự quyết tâm khám phá một chân trời mới với những bộ sưu tập mang sự bay bổng, ước mơ của mình với lĩnh vực thời trang.
 
Nhà thiết kế quen thuộc trong làng thời trang Việt Nam là Xuân Hảo đã giới thiệu các bộ sưu tập mang dấu ấn của kinh thành Huế. Nhà thiết kế Xuân Hảo đã kết hợp sự cổ điển trên màu sắc và họa tiết cung đình với sự hiện đai trong chất liệu da mang đến những thiết kế mới mẻ cho những công chúng yêu thời trang.
 
Nhà thiết kế Minh Hạnh của Việt Nam cho biết, Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu Đông là hoạt động thường niên và chuyên nghiệp của ngành thời trang Việt, đồng thời cũng là hoạt động tiếp nối của Hội đồng thời trang Ý - Việt tại Hà Nội. Việc các nhà thiết kế trao đổi với nhau bằng những hoạt động mang tính chuyên môn và tính chuyên nghiệp cao như này sẽ là lực đẩy cho ngành thời trang Việt Nam nhanh chóng hội nhập và phát triển trong xu thế chung của thế giới./.


Một số mẫu trong chương trình Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu Đông:
















Bài: Ngân Hà - Ảnh: Khánh Long

Đặc sắc trang phục truyền thống của dân tộc Mảng

Đặc sắc trang phục truyền thống của dân tộc Mảng

Tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu; người Mảng cư trú chủ yếu ở các xã: xã Vàng San (bản Nậm Suổng, Sang Sui, Nậm Xẻ), xã Bum Nưa (bản Nậm Củm) và xã Pa vệ sủ (bản A Mài) với tổng 218 hộ và 1.154 nhân khẩu. Cuộc sống của người Mảng tuy còn có những khó khăn nhất định nhưng việc bảo vệ và giữ gìn bản sắc dân tộc luôn được các thế hệ người Mảng coi trọng.

Top