Tin tức

Ra mắt Sách Trắng về Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2016


Họp báo công bố kết quả Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam 2016. (Nguồn: VGP)
Chiều 8/7, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Họp báo thông tin về kết quả Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam năm 2016 và ra mắt Sách Trắng "Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam-Cơ hội, thách thức và giải pháp."

Sách Trắng bao gồm Tuyên bố chung của Diễn đàn cùng các Tuyên bố chuyên đề đã được thông qua tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2016.

Các bản Tuyên bố là những phân tích bối cảnh chung và quan điểm từ phía doanh nghiệp về hiện trạng của khu vực kinh tế tư nhân ở Việt Nam.

Những đề xuất chính sách bao trùm 7 ngành nghề (Kinh tế số; Nông nghiệp; Dạy nghề; Phân phối và Logistics; Thị trường tài chính và Huy động vốn; Công nghiệp phụ trợ; Năng lượng sạch và Tiết kiệm năng lượng) và những khuyến nghị hỗ trợ các lĩnh vực như Khởi nghiệp và sáng tạo; Cụm liên kết ngành; Hội nhập và Toàn cầu hóa.

Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 3/6 tại Hà Nội. Đây là diễn đàn có ý nghĩa hết sức quan trọng, khẳng định tiếng nói, vai trò của đội ngũ doanh nghiệp tư nhân Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Diễn đàn thu hút trên 700 doanh nhân tham gia, đại diện cho doanh nghiệp hoạt động trong 7 ngành nghề và 3 lĩnh vực kinh tế, đại diện từ Chính phủ và các tổ chức quốc tế, các giáo sư, chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, các học giả, các chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư, tài chính, công nghiệp, nông nghiệp, chuyên gia tài chính từ các Bộ, ngành.

Trao đổi tại buổi họp báo, anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đánh giá cao Diễn đàn Kinh tế tư nhân lần thứ nhất đã quy tụ được rất nhiều các chuyên gia kinh tế và đặc biệt là các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Đây là đội ngũ rất quan trọng vì họ chính là người thực thi những quy định của pháp luật về phát triển kinh tế tư nhân và cũng chính là người chỉ ra được những khó khăn, vướng mắc đồng thời đề xuất những cơ chế, chính sách để tạo ra động lực cho kinh tế Việt Nam phát triển phù hợp với quy luật chung của kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa.

Theo Ban Tổ chức, Diễn đàn Kinh tế tư nhân sẽ được tổ chức thường niên nhằm kiến lập và duy trì cơ chế đối thoại công-tư, trở thành đầu mối thúc đẩy liên kết và hợp tác quốc tế.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Bùi Văn Quân cho biết, với sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ cùng đông đảo các tổ chức, hiệp hội trong và ngoài nước, Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành một động lực quan trọng hơn nữa trong quá trình phát triển và hội nhập của đất nước trong thời đại toàn cầu hóa./.
TTXVN/VNP


Top