Thể thao

Quyết liệt sàn Đấu trường thép

Những trận đấu chung kết Đấu trường thép ở các hạng cân của Giải Boxing các VĐV xuất sắc toàn quốc lần thứ IV – 2016 đã mang đến cho người hâm mộ những pha trình diễn võ thuật ấn tượng các võ sĩ xuất sắc nhất.
Hai đêm chung kết diễn ra ở Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), người hâm mộ được thưởng thức những màn tranh tài đỉnh cao của võ thuật. Những chiếc đai vô địch của Đấu trường thép đã tìm được những chủ nhân xứng đáng nhất.

Mang mục đích vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và mong muốn tìm ra những gương mặt mới cho làng võ thuật Việt Nam, Giải “Boxing và Võ cổ truyền các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet” đã thu hút hàng trăm vận động viên từ nhiều tỉnh thành tham dự. Sau bốn lần tổ chức thành công, Giải đấu đã trở thành một thương hiệu uy tín của làng võ thuật Việt, đóng góp cho nền thể thao nước nhà một đội ngũ võ sĩ chuyên nghiệp với hàng loạt gương mặt tiềm năng để tham gia các sân giải đấu cấp khu vực và quốc tế.
Giải đấu đã trở thành một thương hiệu uy tín của làng võ Việt, đóng góp cho nền thể thao nước nhà một đội ngũ võ sĩ chuyên nghiệp, với hàng loạt gương mặt tiềm năng, tiêu biểu như: Hà Thị Linh (Hà Nội), Lừu Thị Duyên (Lào Cai), Lê Thị Bằng (Quân đội), Nguyễn Văn Hải (CAND), Vương Thị Vỹ (Bắc Ninh), Nguyễn Thị Tâm (Hà Nội)…

Trở lại với những trận chung kết của mùa giải năm nay, không ít bất ngờ đã xảy ra khi những nhà đương kim vô địch bị lật đổ bởi chính những đối thủ từng bị họ đả bại ở các mùa đấu trước.

Những người giàu khát khao và quyết tâm đã chiến thắng bởi họ có sự chuẩn bị và nghiên cứu kỹ càng đối thủ như Hà Thị Linh hạ bệ Lừu Thị Duyên, hay Nguyễn Văn Dễ đánh bại Ngô Việt Nhật... Bên cạnh đó, khán giả cũng được chứng kiến các nhà vô địch như Nguyễn Văn Hải, Huỳnh Ngọc Tân, Nguyễn Văn Giới hay Đặng Trần Anh Tuấn đã bảo vệ thành công đai vô địch, khi họ bước lên võ đài bằng tất cả sự cống hiến.

Qua những trận đấu trên Đấu trường thép giúp những tay đấm này tự tin hơn khi bước ra đấu trường quốc tế. Vì vậy, Giải đấu này là hành trang quý giá cho những tay đấm như Lừu Thị Duyên, Lê Thị Bằng đến SEA Games 29 được tổ chức ở Singapore vào năm 2017  và được kỳ vọng sẽ mang về những chiếc HCV quý giá cho Boxing Việt Nam./.

 

Hai đêm chung kết của Giải Boxing và Võ cổ truyền các VĐV xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet
thu hút đông đảo khán giả Thủ đô đến cổ vũ.


Hai đêm chung kết của sàn Đấu trường thép diễn ra 8 trận đấu tranh tài ở các hạng cân:  51 kg – nữ, 60 kg – nữ,
52 kg - nam, 60 kg - nam, 57 kg – nữ, 49 kg - nam, 56 kg - nam, 64 kg Nam.



Võ sĩ Nguyễn Doãn Long của Hà Nội thi đấu ở hạng 67 kg bước ra đấu trường trong sự reo hò cỗ vũ của khán giả.


Pha tấn công ghi điểm của võ sĩ Nguyễn Văn Dễ (Quân Đội 1) trong trận chung kết hạng cân 64 kg.


Những võ sĩ tham gia sàn Đấu trường thép thể hiện tinh thần thượng võ trên võ đài.


Màn so găng của hai võ sĩ Hà Thị Linh (Hà Nội) vs Lừu Thị Duyên (Lào Cai) ở hạng cân 60 kg nữ.


Pha ăn miếng, trả miếng của các võ sĩ trên sàn Đấu trường thép.


Tại sàn Đấu trường thép, khán giả có dịp được chứng kiến những pha ra đòn tốc độ, chính xác.


Huấn luyện viên dặn dò chiến thuật cho võ sĩ Hà Thị Linh (Hà Nội) sau hiệp đấu thứ nhất.


Võ sĩ  Trịnh Thị Diễm Kiều (Quân đội) đã giành chiến thắng trước  võ sĩ Nguyễn Thị Tâm (Hà Nội)
sau ba hiệp đấu kịch tính ở hạng cân 51 kg - nữ.



Nhà vô địch Đấu trường thép ở hạng cân 64kg - nam Nguyễn Văn Dễ (Quân đội 1).


Qua Giải đấu, võ thuật Việt Nam đã tìm ra những võ sĩ tiềm năng để tham dự SEAgame 29.

 
Thực hiện: Việt Cường

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Sau 2 ngày tranh tài diễn ra đầy kịch tính, Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) – chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, đã lựa chọn được những gương mặt vận động viên xuất sắc nhất để vinh danh tại đầm Thị Nại (tp.Quy Nhơn, Bình Định).

Top