Tin tức

Quảng Ninh tổ chức hợp tác kích cầu du lịch tại Vĩnh Phúc

Quang cảnh chương trình. Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN
Ngày 11/11, tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình kết nối, hợp tác kích cầu du lịch Quảng Ninh. Chương trình có sự tham gia của các doanh nghiệp ngành dịch vụ, du lịch và đại diện các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Lê Minh Tân, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết: Quảng Ninh là mảnh đất giàu tài nguyên thiên nhiên, địa hình phong phú, đa dạng, giàu bản sắc văn hóa của 22 dân tộc. Đặc biệt, tỉnh có hơn 600 di tích văn hóa, lịch sử cùng nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp nằm ở các địa phương trên địa bàn. Vịnh Hạ Long được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) 2 lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới với giá trị ngoại hạng về mặt thẩm mỹ, địa chất địa mạo và được lựa chọn là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Với những tiềm năng, lợi thế nổi bật, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu trở thành một trung tâm du lịch quốc tế, điểm du lịch hàng đầu quốc gia, có cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc... Nhờ vậy, ngành du lịch của Quảng Ninh đã phát triển mạnh, đem lại nhiều lợi ích thiết thực, như giải quyết nhiều lao động có công ăn việc làm, đời sống ổn định, thúc đẩy các loại hình dịch vụ... Giai đoạn 2015-2019, Quảng Ninh đón trên 52,2 triệu lượt khách, trong đó có 21,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng doanh thu từ du lịch đạt 95.203 tỷ đồng.

Với mong muốn đưa du lịch phát triển, nhất là sau đại dịch COVID-19, từ nay đến hết năm 2020, tỉnh Quảng Ninh cùng gần 100 doanh nghiệp lớn về du lịch của tỉnh sẽ có những chính sách ưu đãi để phục vụ du khách như: giảm giá 50% phí tham quan các điểm du lịch nổi tiếng; giảm giá các tour du lịch và các cơ sở lưu trú nổi bật trong tỉnh.

Quảng Ninh cũng tổ chức 64 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tại 13 địa phương, trong đó có 3 nhóm sự kiện trọng điểm là: "Du lịch biển – Hạ Long mờ ảo trong sương"; "Tổ chức tháng với chủ đề Về Yên Tử - đất Phật mùa Thu" gắn với thời gian Phật hoàng đến Yên Tử tu hành và thời gian ngài nhập Niết bàn; các sự kiện đặc sắc, như: Mùa vàng Bình Liêu, Lễ hội hoa Sở, Lễ hội ẩm thực hải sản biển Quảng Ninh. "Những chương trình này đều nhằm hướng đến dòng khách nội địa và chính người dân Quảng Ninh mà trước đây chưa thực sự được chú trọng trong thời điểm cuối năm", ông Lê Minh Tân cho biết.

Tại chương trình, lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc cũng giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, dịch vụ của tỉnh. Đại diện các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh ngành du lịch của tỉnh Vĩnh Phúc trao đổi với lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh về những thế mạnh, tồn tại, hạn chế, đề xuất, kiến nghị về chủ trương, chính sách nhằm đẩy mạnh du lịch vào tỉnh...

Để chương trình thực hiện thành công, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị các doanh nghiệp ở các Khu công nghiệp trên địa bàn quan tâm, phối hợp, hưởng ứng bằng những hoạt động cụ thể; chủ động kết nối với Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Vĩnh Phúc, cũng như các công ty lữ hành du lịch của hai địa phương để khai thác hiệu quả các tour, tuyến du lịch đang được tỉnh Quảng Ninh có chính sách ưu đãi, giảm giá sâu, tập trung trong tháng 11, 12/2020 đến Tết Nguyên đán năm 2021.../.

TTXVN/VNP


Top