Tin tức

Quảng Ninh đón gần 160 ngàn lượt khách du lịch trong ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27/4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, tỉnh Quảng Ninh đón gần 160 ngàn lượt khách du lịch.

Có trên 120 ngàn lượt khách nghỉ lưu trú, trong đó khách quốc tế có gần 9.500 lượt người đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thị trường khách quốc tế chủ yếu là Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ, Anh… Công suất buồng khách sạn 4-5 sao trên địa bàn thành phố Hạ Long đạt khoảng 85% công suất. 

Lượng khách thăm vịnh Hạ Long đạt 14.768 lượt, trong đó lưu trú là 2.963 lượt, khách quốc tế 8.779 lượt. Có 631 chuyến tàu du lịch xuất bến, trong đó có 130 chuyến tàu lưu trú du lịch. 

Các điểm du lịch Vân Đồn - Quan Lạn - Minh Châu đón được 6.000 lượt khách, Cô Tô đạt khoảng 4.700 lượt khách, công viên Đại Dương của Tập đoàn SunGroup đạt khoảng 8.000 lượt khách, Bảo tàng Quảng Ninh trên 700 lượt khách… Khách lữ hành nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái là 4.046 lượt, trong đó khách hộ chiếu là 3.534 lượt, còn lại là khách sử dụng giấy thông hành.

Một số sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh như Sở Công Thương, Bảo tàng tỉnh, Tỉnh đoàn, thành phố Uông Bí, Móng Cái, huyện Vân Đồn, huyện Cô Tô… đã chủ động tổ chức những hoạt động sôi động, hấp dẫn phục vụ khách du lịch. Trong đó, Tỉnh đoàn Quảng Ninh phối hợp với Công ty Mặt trời Hạ Long tổ chức các trò chơi dân gian cho thanh thiếu nhi và du khách tại Công viên Sun Word Hạ Long Park từ 16 giờ đến 18 giờ. Từ ngày 27/4, Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa đón khách đến 21 giờ hàng ngày (kéo dài thêm 4 tiếng). Tối cùng ngày, huyện Cô Tô đã chính thức khai mạc Tuần Văn hóa thể thao và Du lịch lần thứ IV năm 2019. 

Lễ khai mạc năm nay diễn ra nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn với sự tham gia của Nhà hát múa Đương đại JBY tạo nét mới cho lễ khai mạc. Cùng với đó là các hoạt động triển lãm ảnh về thiên nhiên, văn hóa và con người Cô Tô; thi đấu các môn thể thao bóng đá nam nữ, kéo co và các trò chơi dân gian; liên hoan ẩm thực giới thiệu các món ăn đặc sắc của huyện Cô Tô; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP (OCOP là tên chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm) của người dân địa phương./.

TTXVN/VNP


Top