07/04/2019 07:15 GMT+7 Email Print Like 0

Quảng bá thương hiệu du lịch “Phú Yên – Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”

Chương trình nghệ thuật tại lễ bế mạc. Ảnh: TTXVN

Tối 5/4, Lễ bế mạc Tuần Văn hóa du lịch Phú Yên năm 2019 đã diễn ra tại Quảng trường 1/4, thành phố Tuy Hòa.

Sau 7 ngày diễn ra với nhiều chương trình, hoạt động văn hóa, lễ hội đặc sắc, Tuần Văn hóa du lịch Phú Yên năm 2019 đã thu hút hàng vạn du khách và sự tham gia của Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong cả nước là Bắc Kạn, Bình Thuận, An Giang, Ninh Thuận, Gia Lai và Đắk Lắk.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phan Đình Phùng cho biết: Tuần Văn du lịch là hoạt động được tổ chức nhằm hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia và các ngày lễ lớn của tỉnh Phú Yên. Đây là sự kiện mở đầu cho mùa du lịch hè tại Phú Yên, đồng thời quảng bá thương hiệu du lịch “Phú Yên – Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”. Các hoạt động diễn ra trong Tuần Văn hóa du lịch đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân và du khách. Các hoạt động bên lề, đặc biệt là gặp gỡ, trao đổi đã có nhiều doanh nghiệp khảo sát, tìm hiểu và mong muốn được hợp tác, đầu tư tại tỉnh.

Điểm nhấn trong đêm bế mạc là chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc dân gian Sao Biển trình diễn. Đây là các tiết mục ca, múa, nhạc có chủ đề xuyên suốt là giới thiệu vẻ đẹp của Phú Yên và lời mời du khách về thăm Xứ sở Hoa vàng trên cỏ xanh.

Tuần Văn hóa du lịch Phú Yên đã thu hút được khoảng 45.550 lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 850 lượt khách quốc tế; công suất sử dụng phòng khoảng 60%, trong đó các khách sạn ven biển đạt công suất khoảng 80- 90%. Hội chợ du lịch - ẩm thực và đặc sản Phú Yên thu hút khoảng 40.000.000 lượt người dân và du khách; doanh thu bán hàng ước tính đạt khoảng 8,4 tỷ đồng…/.


TTXVN/VNP

CÁC BÀI ĐÃ ĐƯA