Tin tức

Quân đội Syria giải phóng thị trấn chiến lược Uqayribat khỏi tay IS


Đoàn xe chở các tay súng IS chuẩn bị rời khỏi Qara, tỉnh miền tây Qalamoun tới Deir al-Zour, ngày 28/8 vừa qua. (Ảnh: THX/TTXVN)
Ngày 2/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng của quân đội Syria, dưới sự hỗ trợ từ không quân Nga, đã giải phóng thị trấn chiến lược Uqayribat ở tỉnh Hama của Syria khỏi tay tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Thông báo của Bộ Quốc phóng Nga nêu rõ: "Các đơn vị thuộc Sư đoàn thiết giáp số 4 của quân đội Syria, dưới sự hỗ trợ của quân đoàn bộ binh tấn công số 5 gồm các chiến binh tình nguyện cùng lực lượng tình báo quân sự Mukhabarat, đã giải phóng thị trấn Uqayribat.

Chiến dịch tấn công nhằm tiêu diệt các nhóm chủ chốt của IS tại khu vực chiến lược Uqayribat ở phía Đông tỉnh Hama đã được tiến hành với sự hỗ trợ từ Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga."

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố một số hình ảnh cho thấy máy bay Nga đã tấn công một đoàn xe của IS tại tuyến đường nối hai thành phố Deir Ez-Zor và Rasafa của Syria.

Hôm 1/9, quân đội Syria thông báo, dưới sự hỗ trợ của máy bay trực thăng và pháo cối, quân đội Syria tiếp tục tiến vào khu vực sa mạc Syria và tới sát ranh giới hành chính thuộc tỉnh Deir al - Zour do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát trước đó.

Kể từ tháng Năm vừa qua, quân đội Chính phủ Syria, dưới sự hỗ trợ của Nga, tiến hành chiến dịch tấn công IS nhằm giành lại kiểm soát khu vực sa mạc Badia ngăn cách thủ đô Damacus với tỉnh Deir al-Zour.

IS đã chiếm giữ phần lớn tỉnh Deir al-Zour kể từ năm 2014, bao vây các lực lượng chính phủ và người dân trong thủ phủ Deir al-Zour kể từ năm 2015. Do đó, việc vận chuyển thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác được thực hiện thông qua đường hàng không.

Hiện quân đội Chính phủ Syria đang đẩy nhanh chiến dịch tấn công dọc phía Đông sông Euphrates nhằm giành lại quyền kiểm soát thành phố Deir al-Zour, cũng như giải phóng thành trì cuối cùng của IS tại Syria./.
 
TTXVN/VNP


Top