Tin tức

Quân đội Iraq rầm rộ áp sát Mosul, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS


Quân đội Chính phủ Iraq tiến về làng Tall al-Tibah ,cách thành phố Mosul khoảng 30km ngày 21/10.
(Nguồn: AFP/TTXVN)
Truyền thông khu vực cho biết, tính đến ngày 23/10, quân đội Iraq và các lực lượng người Kurd đã tiêu diệt hàng trăm tay súng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và giành quyền kiểm soát 17 ngôi làng gần thành phố Mosul khi chiến dịch giải phóng thành phố này từ IS đã bước sang ngày thứ 7.

Thiếu tướng Yaha Rasol, Chỉ huy chiến dịch giải phóng Mosul, thông báo rằng các lực lượng Iraq đã kiểm soát 9 ngôi làng gần Mosul và tiêu diệt khoảng 300 phiến quân IS, phá hủy hàng chục phương tiện và nhiều thiết bị nổ, cũng như thu giữ số lượng lớn vũ khí, đạn dược.

Theo tướng Rasol, lực lượng người Kurd cũng đã kiểm soát 8 ngôi làng gần thị trấn Bashiqa do IS chiếm đóng ở phía Đông Bắc Mosul, tiệu diệt hàng chục tay súng của IS, trong đó có 5 nhân vật cấp cao của nhóm khủng bố này.

Lực lượng người Kurd còn phá hủy một số phương tiện vận chuyển thuốc nổ.

Với sự tham gia chiến dịch của khoảng 10.000 người, các lực lượng người Kurd hiện chỉ cách Mosul 9km.

Trong khi đó, các nguồn tin quân sự cho hay có ít nhất 46 người thuộc các lực lượng Iraq đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với phiến quân IS kể từ đầu chiến dịch tới nay.

Với sự hỗ trợ của liên quân do Mỹ đứng đầu, quân đội chính phủ và các lực lượng người Kurd ở Iraq ngày 17/10 đã phát động chiến dịch tấn công quân sự có quy mô được coi là lớn nhất kể từ năm 2003 nhằm giải phóng thành phố Mosul từ các tay súng IS.

Khoảng 30.000 binh lính thuộc quân đội Iraq, lực lượng người Kurd và các chiến binh thuộc các bộ tộc người Sunni tham gia chiến dịch quân sự này./.
 
TTXVN/VNP

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Top