Tin tức

Quân đội hai miền Triều Tiên đã trở lại trạng thái thời bình

Binh sỹ Hàn Quốc canh gác ở Khu phi quân sự (DMZ). (Nguồn: AFP)
Ngày 30/8, một số nguồn tin quân sự thông báo với hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc rằng quân đội của cả hai miền Triều Tiên đã được đưa trở lại với trạng thái của thời bình sau khi Hàn Quốc và Triều Tiên vào hôm 25/8 vừa qua đã đạt được một thỏa thuận mang tính đột phá, tháo ngòi cho tình trạng căng thẳng và tăng cường các mối quan hệ liên Triều.

Một quan chức quân sự yêu cầu giấu tên được dẫn lời nói: “Cấp báo động cao nhất trước đây được ban bố với các đơn vị tiền tuyến nay đã được dỡ bỏ. Hiện tình trạng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Hàn Quốc đã được đưa trở lại cấp độ của thời bình.”

Một quan chức quân đội khác cho biết phía Triều Tiên cũng đã dỡ bỏ lệnh thực hiện nhiệm vụ đặc biệt đối với các đơn vị tiền tuyến cùng với tình trạng bán chiến tranh do nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim ​Jong-Un ban bố trước khi hai miền đạt được thỏa thuận.

Quan chức này còn nói thêm rằng Triều Tiên dường như đã đưa các binh sỹ được triển khai tới các khu vực tiền tuyến trong thời gian xảy ra căng thẳng trở lại nơi đóng quân trước đây của họ.

Hàn Quốc và Triều Tiên đã nâng cấp độ báo động đối với quân đội của mình sau khi xảy ra vụ nổ mìn và đấu pháo giữa hai bên hồi đầu tháng. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng đã được giải tỏa sau khi hai bên đạt được thỏa thuận 6 điểm vào sáng sớm 25/8 sau 43 giờ đàm phán cấp cao./.
 
TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top