KHINH KHÍ CẦU BAY TRÊN PHỐ NÚI

Lần đầu tiên người dân Đà Lạt được chiêm ngưỡng và bay trải nghiệm với khinh khí cầu, chương trình biểu diễn do Công ty Khinh khí cầu quốc tế Ballooning Media (Tp. HCM) thực hiện với sự hỗ trợ của Thành đội Đà Lạt.

Từ tờ mờ sáng, bất chấp cái lạnh 11°C, đội ngũ kỹ thuật cùng các chuyên viên Thái Lan đã bắt đầu lắp ráp và bơm hơi vào những chiếc khinh khí cầu, khi những chiếc khinh khí cầu bắt đầu no gió và định hình, gas LPG được đốt nóng bơm vào và quả cầu từ từ nâng lên khỏi mặt đất, mỗi lần bay được 5 người gồm 4 hành khách và một kỹ thuật viên. Có 3 loại khinh khí cầu: Bay tự do để khám phá vẻ đẹp của thành phố Đà Lạt từ trên cao, bay trải nghiệm, chỉ bay lên cách mặt đất tầm 50m và khinh khí cầu mini để khách chụp ảnh lưu niệm.

Với những ai đã quá quen thuộc với với những điểm du lịch check-in thì khám phá Đà Lạt từ khinh khí cầu sẽ là một trải nghiệm khó quên, nhất là khi được cất cánh từ khuôn viên Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, công trình kiến trúc độc đáo được Hội Kiến trúc sư thế giới (UIA) công nhận là một trong số 1.000 công trình kiến trúc tiêu biểu của thế giới trong thế kỷ 20, từ đây, lơ lửng dọc quảng trường Lâm Viên, chiêm ngưỡng phố núi đến tận chân trời.

Chương trình Check-in khám phá Đà Lạt từ khinh khí cầu từ 28/12/2022 đến 01/01/2023 tại Trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt số 109 Yersin, phường 10, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng./.

Từ tờ mờ sáng, bất chấp cái lạnh 11°C, đội ngũ kỹ thuật cùng các chuyên viên Thái Lan đã bắt đầu lắp ráp và bơm hơi vào những chiếc khinh khí cầu.
Để nâng quả cầu lên, khí gas LPG đốt nóng được bơm vào.
Các kỹ thuật viên kiểm tra bên trong khinh khí cầu.
Các kỹ thuật viên kiểm tra từng đường may mũi chỉ của quả cầu trước khi bay.
Khinh khí cầu bay tự do.
Bơm hơi cho các khinh khí cầu cố định.
Kỹ thuật viên người Thái Lan điều khiển nâng cầu lên.
Trường Cao đẳng Sư Phạm nhìn tự độ cao 50m.
Kỹ thuật viên vào hơi cho các quả cầu mini (để trang trí và chụp ảnh).
Khuôn viên Trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt bừng sáng với muôn sắc màu.
Bãi bay đáp của các khinh khí cầu ở khuôn viên trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt.
Biểu diễn khinh khí cầu cố định dưới hoàng hôn.
  • Bài & ảnh : Lý Hoàng Long

top