Khắc họa mèo bằng thông điệp hạnh phúc

Nhiều năm nay, với những người yêu thủ công mỹ nghệ, ngày Tết không chỉ là sắm đào, mua mai. Họ còn ngóng Tết, để đem về những bức tượng linh vật của Minh Long I. Bộ sưu tập tượng mèo sứ - Linh vật năm Quý Mão 2023 với thiết kế độc đáo, có tính nghệ thuật cao, mang nhiều ý nghĩa tốt lành, phù hợp để trưng bày và tặng cho người thân với lời chúc năm mới hạnh phúc, nhiều tài lộc và may mắn.

Mèo là một trong những loài vật nuôi thân thuộc nhất với con người. Hình tượng chú mèo đi vào thơ ca, ẩn chứa triết lý về cuộc sống trong nhiều tác phẩm dân gian, thần thoại của mọi nền văn hóa khắp 7 lục địa.

Trong văn hóa Việt Nam, xét 12 con giáp có 7 loài được thuần dưỡng từ lâu đời, trở thành vật nuôi trong nhà: trâu, mèo, ngựa, dê, gà, chó, lợn. Mèo chuyên bắt chuột, giữ kho lúa, bảo vệ thành quả lao động của con người nên chiếm nhiều tình cảm đặc biệt. Xét về thời gian, trong ngày giờ Mão là thời khắc bình minh (5-7h). Thời điểm này phương Đông hồng ánh dương, dần thắp sáng cả đất trời bằng những tia nắng ấm áp. Tháng Mão (tháng hai), khí trời bắt đầu ấm lên sau tiết đông, cây cối nảy lộc đâm chồi.

Mão trong ngũ hành được gắn với mùa xuân, thuộc hành Mộc, hàm ý dương khí bắt đầu, vạn vật sáng tươi. Tượng loài mèo cũng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Hình ảnh tượng mèo chiêu tài gần như có ở mọi hàng quán, gửi gắm ước vọng phát đạt, phú quý.

Bộ sưu tập mèo sứ Minh Long I có 3 chủ đề: Vạn phúc, Đại cát, Tài lộc thể hiện ước vọng tốt đẹp thông qua những tạo hình khác nhau của những chú mèo. Tượng mèo Tài Lộc là tác phẩm sứ nghệ thuật trang trí được Minh Long I sản xuất với chất lượng sứ cao cấp nhất, tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ, sang trọng và tinh tế. Bằng tài hoa nghệ thuật độc đáo, Minh Long I hình tượng hoá mèo trong dân gian, tượng mèo Đại cát nổi bật với nét đẹp tinh tế, sắc sảo. Chế tác được tạo hình cân đối, với thế ngồi vững chãi, đôi tai vểnh, đôi mắt sáng tinh anh, miệng cười toát lên vẻ thông minh cơ trí, thần thái tự tin và bản lĩnh. Lấy ý tưởng từ con vật quen thuộc, tượng mèo Vạn Phúc có tạo hình đầy đặn, tai vểnh, mắt cười vẻ mặt hân hoan. Tác phẩm tái hiện hình ảnh của loài mèo trong dân gian nhưng được nghệ thuật hóa với dáng vẻ vui tươi, miệng cười hồn nhiên, thần thái phấn khởi để biểu trưng cho sự hạnh phúc, an nhiên, phúc lộc tràn trề. Đặc biệt, cổ mèo đeo lục lạc vàng với ý nghĩa mang đến nhiều may mắn, tài lộc và phúc lành.

Ông Lý Huy Sáng, Tổng giám đốc công ty TNHH Minh Long I cho biết, tượng sứ mang hình linh vật năm Quý Mão 2023 của Minh Long I còn gói ghém lời nhắn nhủ mọi người "Tết, thường gặp nhất là nguyện cầu bình an, phát tài phát lộc. Cũng có người mong ước tình yêu, hướng về sức khỏe. Chung quy lại, điều cao nhất là mỗi người hướng tới chính là hạnh phúc".

Bộ sưu tập tượng mèo sứ Minh Long I với thiết kế độc đáo, có tính nghệ thuật cao, mang nhiều ý nghĩa tốt lành, phù hợp để trưng bày và tặng cho người thân với lời chúc năm mới hạnh phúc, nhiều tài lộc và may mắn./.

Công đoạn đổ khuôn làm ra sản phẩm tượng thô. Ảnh: Lê Minh
Công đoạn tô mầu, chỉnh sửa lại các họa tiết cho tượng mèo trước khi vào lò nung. Ảnh: Lê Minh
Công đoạn tô mầu, chỉnh sửa lại các họa tiết cho tượng mèo trước khi vào lò nung. Ảnh: Lê Minh
Công đoạn trước khi dát vàng 24K. Ảnh: Lê Minh
Mèo sứ vừa được nung trong lò ra. Ảnh: Lê Minh
Ông Lý Huy Sáng, Tổng giám đốc công ty TNHH Minh Long I, bên bộ sản phẩm mèo sứ. Ảnh: Lê Minh
Khách mua tượng mèo sứ tại showroom Minh Long I. Ảnh: Lê Minh
Bộ tượng mèo sứ - Linh vật năm Quý Mão 2023 của Minh Long I với đủ các kích thước và màu sắc khác nhau. Ảnh: Lê Minh
Tượng mèo Đại cát có trang trí vàng. Ảnh: Lê Minh
Tượng mèo Đại cát có trang trí vàng. Ảnh: Lê Minh
Tượng mèo Đại cát có trang trí vàng. Ảnh: Lê Minh
Tượng mèo Đại cát có trang trí vàng. Ảnh: Lê Minh
Tượng mèo Đại cát có trang trí vàng. Ảnh: Lê Minh
Tượng mèo Tài lộc có trang trí vàng. Ảnh: Lê Minh
Tượng mèo Vạn phúccó trang trí vàng. Ảnh: Lê Minh
Tượng mèo Vạn phúccó trang trí vàng. Ảnh: Lê Minh
Tượng mèo sứ Minh Long I mang nhiều dáng vẻ với tên gọi là những câu chúc ý nghĩa: Đại cát, Tài lộc, Vạn phúc. Ảnh: Lê Minh
  • Thực hiện: Lê Minh/Báo ảnh Việt Nam

top