Tin tức

Xúc động thăm nơi Người từng sống và làm việc tại Mỹ

Nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), đoàn các cơ quan đại diện Việt Nam tại New York do Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ), dẫn đầu và đoàn công tác của Bộ Công an do Thiếu tướng, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến dẫn đầu đã đến thăm khách sạn Omni Parker House tại thành phố Boston (Mỹ), nơi Bác Hồ đã từng làm việc từ năm 1911-1913.
  Thông tin về Chủ tịch Hồ Chí Minh và nội dung lưu bút của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khi tới thăm làm việc Hoa Kỳ (14/5/2022) được đóng khung, treo trang trọng tại hành lang khách sạn Omni Parker House. Ảnh: Thanh Tuấn - TTXVN  
  Tổng giám đốc khách sạn Omni Parker House, ông John Murtha (thứ 2, phải sang) giới thiệu về hai loại bánh thương hiệu của bang Massachusetts “Parker House rolls” và “Boston Cream Pie” mà Bác Hồ từng làm trên chính chiếc bàn đá cẩm thạch này. Ảnh: Thanh Tuấn - TTXVN
Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, chào mừng các đoàn Việt Nam đến thăm khách sạn đúng ngày vô cùng ý nghĩa này, Tổng Giám đốc John Murtha đã giới thiệu một số tư liệu, hiện vật liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là chiếc bàn đá cẩm thạch nơi Người từng làm việc trong vai trò thợ bánh (baker) và phụ trách lò bánh (pastry chef) theo một số công thức vẫn được khách sạn sử dụng đến tận ngày nay.
  Xúc động ôn lại hành trình tìm đường cứu nước vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có những ngày tháng ý nghĩa tại các thành phố Boston và New York, Đại sứ Đặng Hoàng Giang bày tỏ trân trọng và đánh giá cao việc khách sạn Omni Parker House giúp lưu giữ, bảo tồn một di tích quan trọng gắn với cuộc đời và sự nghiệp của Người. Đại sứ cảm ơn ban lãnh đạo khách sạn trong những năm qua đã đón tiếp nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao và các cấp của Việt Nam đến thăm; mong muốn di sản quý báu này tiếp tục được phát huy, góp phần vinh danh vị lãnh tụ vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của quan hệ Việt Nam – Mỹ.
Thành phố Boston, bang Massachusetts của Mỹ, là một trong những điểm đến trong hành trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi Người nghiên cứu lịch sử, tìm hiểu về cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước của nhân dân Mỹ, trực tiếp chứng kiến và tham gia ủng hộ phong trào đòi quyền bình đẳng của người Mỹ gốc Phi.
Khách sạn Omni Parker House khánh thành năm 1855, được công nhận là khách sạn hoạt động liên tục lâu đời nhất của Mỹ. Nằm đối diện tòa thị chính cũ, gần trung tâm văn hoá của thành phố Boston và không xa trường Đại học Harvard danh tiếng, khách sạn này là nơi nhiều danh nhân của Mỹ và bang Massachusetts thường xuyên lui tới hoặc từng ghé thăm, trong đó có các cựu Tổng thống John F. Kennedy và Bill Clinton./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/xuc-dong-tham-noi-nguoi-tung-song-va-lam-viec-tai-my-331483.html


top