Thương hiệu Việt

Xanh Lá – Câu chuyện uống xanh, ăn sạch, sống lành

Xanh Lá là một trong số ít các thương hiệu thực phẩm trên thị trường cung cấp các dòng sản phẩm sữa hạt, ngũ cốc, nông sản sạch, tự nhiên 100% không chất bảo quản theo đúng nghĩa. Người sáng lập, chị Trần Thu Trang đã thành lập Xanh Lá từ nguyên lý ăn thuần thực vật, phương pháp ăn thực dưỡng OHSAWA nổi tiếng thế giới trong hành trình đi tìm giải pháp cho vấn đề sức khỏe của bản thân. 
Từ câu chuyện của bản thân…

Theo quan điểm được viết trong cuốn sách “Minh triết trong ăn uống của Phương Đông”, hầu hết mọi bệnh tật từ đơn giản đến phức tạp, nan y đều là hậu quả trực tiếp hoặc gián tiếp của cách ăn uống không hợp lý.

Hiểu được điều căn bản này, ngày nay, một bộ phận người trẻ đã tạo lên những cộng đồng sống xanh với quan điểm “ăn để phòng bệnh” đã có ở khắp mọi nơi trên thế giới. Xu hướng con người ăn thuần thực vật, ăn thực dưỡng đã không còn xa lạ, mới mẻ trong xã hội hiện đại ngày nay, đặc biệt trong bối cảnh mà thực phẩm và dinh đưỡng được cung cấp dư dả nhưng tình trạng bệnh tật cũng gia tăng theo đó.

Câu chuyện của Trần Thu Trang, người sáng lập Xanh Lá, cũng trong dòng chảy đó, là câu chuyện của một bạn trẻ đi tìm giải pháp cho vấn đề sức khỏe của bản thân.



Xanh Lá cung cấp dòng sản phẩm sữa hạt, ngũ cốc, nông sản sạch, tự nhiên 100%. Ảnh: Thanh Giang


Những vùng trồng nông sản là đối tác của Xanh Lá đều được kiểm soát kĩ về chất lượng. Ảnh: Tư liệu Xanh Lá



Xanh Lá đang tạo ra một cộng đồng người tiêu dùng xanh, một dòng chảy khác biệt trên thị trường. Ảnh: Thanh Giang



80% sản phẩm của Xanh Lá xuất xứ Việt Nam, với mong muốn nâng tầm nông sản Việt. Ảnh: Thanh Giang



Xanh Lá đang góp phần xây dựng một cộng đồng chọn lối sống lành mạnh, tôn trọng tự nhiên, thuận theo tự nhiên. Ảnh: Thanh Giang



Sản phẩm của Xanh Lá không chứa chất bảo quản, chất tẩy trắng, cũng không biến đổi gen. Tất cả là nguồn hạt loại A thuần chủng. Ảnh: Thanh Giang

Tốt nghiệp trường đại học Ngoại thương, trước năm 2016, vì kinh doanh, phân phối các dòng mỹ phẩm organic cao cấp của Pháp tại Việt Nam, Trần Thu Trang đã có rất nhiều kiến thức về mỹ phẩm, về chăm sóc da. Tuy nhiên Trang vẫn không giải quyết được vấn đề là nỗi ám ảnh nhiều năm với bản thân đó là vẫn đề mụn trứng cá trên mặt. Trang đã đi chữa trị theo cả Đông y và Tây y, tốn không ít thời gian và tiền của mà vẫn không triệt để. 

Tuyệt vọng với mọi phương pháp điều trị, tình cờ theo chỉ dẫn trong các trang tài liệu, Trang biết đến phương pháp ăn thuần thực vật, phương pháp ăn thực dưỡng OHSAWA.

Bị cuốn hút ngay khi tiếp cận với trường kiến thức mới này, Trang đã dùng chính bản thân mình để thử nghiệm phương pháp ăn thuần thực vật. Trang trực tiếp làm các sữa hạt như macca, hạnh nhân, óc chó, hạt điều,… để ăn tại nhà. Sau một thời gian thử nghiệm nghiêm túc và một chế độ ăn thuần thực vật nghiêm khắc, tình trạng mụn trứng cá trên mặt của Trang đã hoàn toàn biến mất, đồng thời sức khỏe cũng được cải thiện rõ rệt.

Khi đến với phương pháp ăn thực dưỡng, Trang nhận thấy không chỉ vấn đề sức khỏe được giải quyết tận gốc, mà Trang còn “ngộ” ra những nguyên lý cân bằng âm dương trong vũ trụ, trong cơ thể. “Con người càng sống gần thiên nhiên hơn thì các vấn đề đều có thể giải quyết một cách êm đẹp”, Trang chia sẻ quan điểm.

Cũng từ “sự ngộ” này, Trang suy nghĩ, sữa hạt đã giúp bản thân cải thiện được vấn đề căn bản của sức khỏe, vậy có thể nó cũng sẽ giúp được nhiều người khác. Bởi với những người bị mắc bệnh về làn da như Trang, uống sữa bò thì càng làm tình trạng trầm trọng hơn. Khi đó, sữa hạt là một giải pháp thay thế.

…Đến xây dựng giá trị cho Xanh Lá

Hiện nay, Xanh lá là thương hiệu uy tín trên thị trường trong việc cung cấp các dòng sản phẩm sữa hạt, ngũ cốc, nông sản sạch, tự nhiên 100% không chất bảo quản.

Từ khi thành lập cho đến nay, Xanh Lá là thương hiệu luôn cam kết nguồn sản phẩm & nguyên liệu 100% từ thiên nhiên. Các sản phẩm Xanh Lá hoàn toàn không chứa bất cứ chất phụ gia nào như: chất làm dày, hương liệu tổng hợp, chất nhũ hóa, màu thực phẩm, chất bảo quản, chất tẩy trắng, cũng không biến đổi gen. Tất cả sản phẩm là nguồn hạt loại A thuần chủng. Xanh Lá ưu tiên tìm kiếm và giữ gìn những hạt giống cổ, giống truyền thống qua nhiều đời.

Chính vì vậy, thời hạn sử dụng sản phẩm của Xanh Lá đa số từ 02-06 tháng, bất kể đã mở bao bì hay chưa. Còn sản phẩm sữa hạt, nước ép, hạn sử dụng chỉ được từ 1 – 2 ngày.

“Không có gì là 'chiết xuất tự nhiên'. Nó là nó. Dù là hạt hay bánh, sữa hạt hay nước ép, sinh tố”, Trần Thu Trang cho biết nguyên tắc ở tất cả các dòng sản phẩm phát triển sau này của Xanh Lá.

Để có thương hiệu và xây dựng được một cộng đồng xanh như hiện nay, Trần Thu Trang cho biết, Xanh Lá trải qua một hành trình thanh lọc. Theo đó, đầu năm 2017, sữa hạt trở thành trào lưu trên thị trường. Người người làm sữa hạt bán, nhà nhà làm sữa hạt bán. Nhưng chỉ sau đó 1 năm, các cửa hàng, thương hiệu chạy theo xu hướng này đã từ bỏ dần bởi nhóm khách hàng chạy theo trào lưu này giảm nhu cầu. Chỉ còn Xanh Lá kiên trì trên con đường này. Bởi ngay từ ngày đầu thành lập, Trần Thu Trang đã xác định, Xanh Lá đi trên hai chân: Kinh doanh và tạo giá trị.





“Không có gì là 'chiết xuất tự nhiên'. Nó là nó. Dù là hạt hay bánh, sữa hạt hay nước ép, sinh tố”,
đó là nguyên tắc ở tất cả các dòng sản phẩm phát triển sau này của Xanh Lá. Ảnh: Thanh Giang



Các sản phẩm sữa hạt, nước ép của Xanh Lá hạn sử dụng chỉ được từ 1 – 2 ngày. Ảnh: Thanh Giang



Thời hạn sử dụng sản phẩm đóng gói của Xanh Lá thường trong khoảng 02-06 tháng. Ảnh: Thanh Giang


Sản phẩm của Xanh Lá không chứa chất bảo quản, chất tẩy trắng, cũng không biến đổi gen. Tất cả là nguồn hạt loại A thuần chủng. Ảnh: Thanh Giang



Xanh Lá ưu tiên tìm kiếm và giữ gìn những hạt giống cổ, giống truyền thống qua nhiều đời. Ảnh: Thanh Giang

Theo đó, khi kinh doanh các dòng sản phẩm bền vững, ai cũng hiểu, lợi nhuận không tỷ lệ thuận với sự vất vả. Đặc biệt, theo Trần Thu Trang, trong quá trình kinh doanh, nếu không vững tư tưởng về giá trị tồn tại của doanh nghiệp, rất dễ bị bẻ lái tư tưởng, bị làm mờ mắt bởi lợi nhuận cao và những cơ hội làm giàu.

“Đến giờ, khi tạo được công ăn việc làm cho 30 – 40 nhân viên, nhưng Team sáng lập Xanh Lá vẫn chưa giàu, có điều sức khỏe, tri thức và tinh thần thì luôn dồi dào”, Trần Thu Trang chia sẻ trong niềm hân hoan. Theo Trang, con đường Xanh Lá đang đi chỉ là cách thức biểu đạt, tấm gương phản chiếu lối sống, tư tưởng của bản thân muốn đi theo.

Bởi vậy, Trang rất tự hào chia sẻ, đi đến thời điểm này, lợi thế cạnh tranh của Xanh Lá đó chính là “lương tâm”. Với kim chỉ nam dẫn dắt là lương tâm, Xanh Lá biết lắc đầu trước những cám dỗ để giữ được chân giá trị của riêng mình. 

Hiện nay, Xanh Lá đang tạo ra một cộng đồng người tiêu dùng xanh, một dòng chảy khác biệt trên thị trường. Đồng hành với đó là xây dựng hệ sinh thái người nông dân làm nông nghiệp từ tâm, đạo đức và bảo vệ môi trường bền vững. Xanh Lá đang góp phần xây dựng một cộng đồng chọn lối sống lành mạnh, tôn trọng tự nhiên, thuận theo tự nhiên./.


https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/xanh-la-–-cau-chuyen-uong-xanh-an-sach-song-lanh-276495.html


top