Tin tức

Xã thứ 33 của tỉnh Sóc Trăng đạt chuẩn nông thôn mới

Lãnh đạo xã Thạnh Phú nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
Ngày 7/8, Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ công nhận xã Thạnh Phú đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là xã thứ 9 trong 10 xã nông thôn của huyện Mỹ Xuyên và là xã thứ 33 trong số 80 xã nông thôn của tỉnh Sóc Trăng đạt chuẩn nông thôn mới.

Thạnh Phú là xã có đông đồng bào Khmer, chiếm gần 45% dân số. Trước khi thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, Thạnh Phú là xã còn rất nhiều khó khăn, kinh tế - xã hội còn chậm phát triển, đời sống của đại bộ phận người dân gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư; tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 40%. Từ chương trình xây dựng nông thôn mới, với sự quan tâm đầu từ của các cấp ngành tỉnh, sự nỗ lực của đảng bộ, chính quyền xã và nhân dân tại địa phương cùng chung sức xây dựng, nay Thạnh Phú đã từng bước phát triển mạnh mẽ. Những công trình đường, điện, trường học, trạm y tế, thủy lợi, nước sạch… được đầu tư mới, hoàn chỉnh. Trong khi việc sản xuất, kinh doanh của bà con không ngừng có bước tiến bộ về năng suất, chất lượng, nhờ ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, giúp đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện.

Sau gần 10 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới, xã Thạnh Phú đã huy động được hơn 727 tỉ đồng; trong đó, người dân đóng góp hơn 58 tỉ đồng. Từ nguồn vốn huy động và trên đầu tư, Thạnh Phú đã tập trung xây dựng các tiêu chí nông thôn mới về cơ sở hạ tầng, thay đổi bộ mặt nông thôn ngày càng xanh sạch đẹp. Đến nay, xã đã hoàn thành 19 tiêu chí của Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã giảm xuống chỉ còn 2,9%, thu nhập bình quân đầu người đạt 49,3 triệu đồng/người/năm; 98,5% hộ dân trong xã có điện sử dụng, gần 100% hộ có nước hợp vệ sinh; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt hơn 91%...

Vinh dự được dự lễ công nhận xã nhà đạt chuẩn nông thôn mới, ông Cao Đô Ra, một nông dân Khmer có nhiều đóng góp xây dựng nông thôn mới ở ấp Sóc Bưng, xã Thạnh Phú cho biết: So với 10 năm về trước, Thạnh Phú đã thay da đổi thịt, bên cạnh sự phát triển toàn diện của địa phương, an ninh trật tự trong xã luôn đảm bảo, giao thông đi lại thuận tiện, đời sống người dân cũng đỡ cơ cực, con em được học hành tốt hơn...

Theo ông Mai Thanh Cầu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thạnh Phú: Thời gian tới xã phấn đấu huy động các nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng, từng bước nâng chất các tiêu chí tiến tới xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu.

Tại lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới đã vinh dự được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng và giấy khen của Ủy ban huyện Mỹ Xuyên. Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng xã 100 triệu đồng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh hỗ trợ thiết bị hoạt động văn hóa, thể thao trị giá 200 triệu đồng để Thạnh Phú tiếp tục chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/xa-thu-33-cua-tinh-soc-trang-dat-chuan-nong-thon-moi-208693.html


top