Đời sống Việt

Vườn hồng Viet Garden giữa lòng Hà Nội

Đến với vườn hồng Viet Garden rộng 2ha ở Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội, nhiều người ấn tượng bởi hương sắc từ 20 loại hồng cổ nội địa và 700 loại hồng ngoại nơi đây.

Đến với vườn hồng Viet Garden rộng 2ha ở Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội, nhiều người ấn tượng bởi hương sắc từ 20 loại hồng cổ nội địa và 700 loại hồng ngoại nơi đây.

Vườn hồng Vietgarden rộng 2ha trồng 20 loại hồng cổ nội địa và 700 loại hồng ngoại.

Tình yêu dành cho loài hoa này nhen nhóm từ những khóm hồng mẹ trồng trước nhà đã khiến cô gái Phạm Thiên Trang là cô chủ của vườn hồng Viet Garden ước mơ ngày nào đó sẽ được sở hữu một khu vườn cho riêng mình từ khi còn là sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Năm 2014, sau khi tốt nghiệp đại học, với số vốn ít ỏi tích cóp được từ những năm sinh viên, Thiên Trang mạnh dạn thuê đất mở vườn trồng hoa tại bãi đất ngay cạnh khu vực trường bắn Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Trang bắt tay vào trồng những dòng hoa phổ thông có giá rẻ, dễ trồng như dạ yến thảo, ngọc thảo… để vừa làm vừa tìm hiểu về các kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa. Với suy nghĩ phải tìm được hướng đi riêng cho mình, cô mạnh dạn nghĩ đến việc trồng các giống hoa hồng cổ, bắt đầu lặn lội đi đến những nơi có các giống hồng cổ đẹp như: Sapa, Hải Phòng, Đà Lạt… để tìm giống và đưa vào trồng thử.


Từng bước một, vừa làm vừa mày mò tự rút kinh nghiệm cho mình qua những lần thành công và cả thất bại, đến nay Thiên Trang đã có một khu vườn Viet Garden rộng 2ha với hơn 700 giống hồng khác nhau với các nhân viên kỹ thuật hàng ngày chăm sóc, tưới bón, cắt tỉa cho những bông hoa nở rộ tươi sắc.

Tham quan vườn hồng chúng tôi bị cuốn hút bời màu sắc và hương thơm ngào ngạt của hoa hồng. Đó là màu đỏ quyến rũ của những bông hồng cổ Sơn La, màu vàng tươi rực rỡ của giàn hồng leo Golden Celebration, hay màu vàng cam của giống hồng Crown Princes Magareta…. Bên cạnh đó vườn hồng Viet Garden cũng có nhiều giống hồng Quế, hồng Đào, hồng Nam Định, hồng Bạch Xếp, hồng Bạch Vân Khôi… được nhiều khách hàng yêu thích tìm mua.


Chị Vũ Thị Vân, nhân viên chăm sóc tại vườn hồng cho biết hoa hồng có rất nhiều bệnh nên để trồng được hữu cơ cần phải rất kiên định. Nhiều lúc cây chết hàng loạt vì nấm, vì đen thân nên hàng ngày phải liên tục tỉa, chiết, nhân giống để đảm bảo cho cây được phát triển.

Hiện nay Viet Garden được đánh giá là một trong những vườn hồng cổ và hồng ngoại lớn nhất Việt Nam, không chỉ bởi diện tích lớn tại Thủ đô mà còn được mở rộng vườn trồng tại nhiều tỉnh, thành phố như Hưng Yên, Nam Định, Hải Dương.../.

Vườn hồng Viet Garden đã mở cửa đón khách đến tham quan.

Bài: Ngân Hà- Ảnh: Khánh Long & Tư liệu

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/vuon-hong-viet-garden-giua-long-ha-noi-329633.html


top