Thương hiệu Việt

VINAFOAM – Tiên phong xuất khẩu chất tạo bọt chữa cháy

Thương hiệu chất tạo bọt chữa cháy VINAFOAM thân thiện với môi trường, đạt tiêu chuẩn Châu Âu đã thiết lập được đại lý tại 10 nước khu vực châu Á- Thái Bình Dương.
Nhà máy sản xuất chất tạo bọt VINAFOAM xây dựng từ 2018 trên diện tích 10.000 ha tại Khu công nghiệp VSIP Hải Dương. Được đầu tư 6 triệu USD, nhà máy được đánh giá là hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Điều đặc biệt nơi này hội tụ những kỹ sư trẻ có chuyên môn cao để sáng tạo ra những dòng sản phẩm chữa cháy hiệu quả.

Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty VINAFOAM  cho biết: “Tôi mong muốn cùng với những nhân lực trẻ của VINAFOAM sáng tạo ra những sản phẩm chất tạo bọt có tính ứng dụng cao trong phòng cháy chữa cháy, không gây ảnh hưởng cho môi trường mà vẫn đảm bảo chất lượng, an toàn cho lính cứu hỏa khi sử dụng và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng”.


Nhà máy nghiên cứu và sản xuất chất tạo bọt chữa cháy của VinaFoam theo tiêu chuẩn Châu Âu vừa khánh thành
và hoạt động tại Khu công nghiệp VSIP Hải Dương.


Đại diện các đại lý trong mạng lưới phân phối bọt chữa cháy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương tới tham dự lễ khánh thành nhà máy VinaFoam.


Phòng thí nghiệm hóa học, phòng thử nghiệm dập lửa hiện đại của VinaFoam được đầu tư về cơ sở vật chất
và nhân sự với tay nghề giỏi đáp ứng yêu cầu về sản xuất chất tạo bọt công nghệ mới.


Những trang thiết bị hiện đại được dùng trong nghiên cứu về bọt chữa cháy tại VinaFoam.

Sau 2 năm nghiên cứu, sáng chế, thử nghiệm, những dòng sản phẩm chất tạo bọt chữa cháy bắt đầu ra đời tại nhà máy và liên tục đạt được những chứng chỉ uy tín của quốc tế như EN 1568: 2018, chứng chỉ của Cục hàng không dân dụng thế giới ICAO, IMO, LASTFIRE …

Công ty đã thiết lập được đại lý tại hơn 10 nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương và đã có đơn hàng xuất khẩu sang Philippines, Malaisya, Nhật Bản.

Ông Đoàn Việt Mạnh - Cục trưởng Cục cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cho biết: “VINAFOAM  sản xuất và cung ứng chất tạo bọt chữa cháy cô đặc, xử lý đa dạng các trường hợp hỏa hoạn khác nhau trong các lĩnh vực như công nghiệp, kho bãi, đô thị, khai thác dầu khí, mỏ than, công nghiệp hóa dầu, hàng hải, hàng không, vận tải, cứu hỏa...”. Hiện tại, VINAFOAM cũng tổ chức thử nghiệm dập lửa quy mô lớn (theo yêu cầu) được kiểm soát bởi 
Cục cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ.


Các kỹ sư tại VinaFoam thử nghiệm, kiểm tra bọt chữa chãy tại phòng thử nghiệm dập lửa.


Khu vực lưu trữ thành phẩm và nguyên liệu sản xuất tại nhà máy.


Chất tạo bọt chữa cháy VinaFoam hướng tới sự cân bằng giữa bảo vệ môi trường và dập cháy hiệu quả.


Các sản phẩm của VinaFoam đã đạt tiêu chuẩn và chứng chỉ quốc tế như EN 1568: 2018, ICAO...

Ông Kurt Frankenberger - Giám Đốc điều hành của Tập đoàn Windshear Philippines khẳng định Tập đoàn Windshear là một trong những đại lí đầu tiên trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương đặt hàng 4.000 lít chất tạo bọt và tham gia vào mạng lưới phân phối sản phẩm của VINAFOAM .
 
VINAFOAM là một doanh nghiệp trẻ nên hướng đến phát triển bền vững và đang mở rộng xuất khẩu tại Mỹ và Châu Âu./.
 
Bài: Bích Vân - Ảnh: Việt Cường

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/vinafoam-–-tien-phong-xuat-khau-chat-tao-bot-chua-chay-207740.html


top