Thể thao

Vietnam Motorshow 2013

Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motorshow 2013 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn ở Tp. Hồ Chí Minh từ 23 - 27/10/2013 với quy mô và đầy ấn tượng với sự tham gia của 15 hãng xe hàng đầu có mặt tại thị trường Việt Nam như Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Vinastar, Audi, BMW, Land Rover, Lexus, Renault, Nissan và Infiniti. Triển lãm thu hút hơn 150.000 lượt khách tham quan là người tiêu dùng và đông đảo công chúng đam mê các dòng xe hơi hiện đại.

Với thông điệp “Cùng đi tới thành công”, Vietnam Motorshow 2013 là sự kiện đáng được mong đợi trong năm khi giới thiệu những sản phẩm mới được ưa chuộng nhất cùng các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực ô tô, mang đến sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng. Đây là lần thứ 9 triển lãm được tổ chức, là cầu nối để tăng cường mối quan hệ giữa các doanh nghiệp ô tô với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩu hơn nữa sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô còn non trẻ của Việt Nam. Hàng trăm nghìn khách tham gia triển lãm đều thực sự choáng ngợp trước không gian trưng bày được thiết kế hoành tráng của của các hãng xe trong sự xuất hiện của các người đẹp, ca sĩ và nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn… Tuy vậy, điểm nhấn mạnh mẽ của Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 vẫn là những chiếc xe mới nhất đang được ưa chuộng hiện nay của các hãng tham gia.

Tham dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013, hãng xe Audi đã mang đến những dòng xe sang trọng bậc nhất thế giới đúng dịp kỷ niệm 5 năm ngày có mặt tại Việt Nam. Và khách tham quan đã có cơ hội được chiêm ngưỡng một loạt các mẫu xe hiện đại như: Audi R8, Spyder 5.2, V10 quattro, Coupe 5.2…

Bắt nguồn từ chủ đề xuyên suốt trong các thiết kế của BMW “Kiến tạo cảm giác người lái”, khu vực trưng bày sản phẩm BMW Lifestyle và không gian tương tác Interactive Corner đã tạo cho khách tham quan cảm giác tuyệt vời qua những màn trình diễn theo công nghệ LED hiện đại để giới thiệu các dòng xe mới nhất của BMW: BMW Series 1, BMW Series 428i…
 


Vietnam Motorshow 2013 đã thu hút hơn 150.000 lượt khách tham quan.


Nhân dịp Vietnam Motorshow 2013 hãng xe Lexus đã chính thức giới thiệu dòng xe LS 460L.


Những người mẫu quốc tế được mời đến Vietnam Motorshow 2013 để giới thiệu dòng xe Lexus GS 350 thế hệ mới.



Màn ra mắt đầy ấn tượng của Mercedes-Benz.


Mercedes-Benz là một trong những dòng xe sang đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.


Ngoài những sản phẩm về ô tô, hãng xe danh tiếng Mercedes-Benz
còn mang đến nhiều sản phẩm khác để giới thiệu tại Vietnam Motorshow 2013.



Audi R8 Spyder là một siêu xe mang đậm phong cách thể thao.


Nội thất sang trọng của một chiếc xe Audi.


Ông Horst J. Herdtle, Tổng giám đốc BMW Euro Auto giới thiệu dòng xe BMW 4 series lịch lãm và sang trọng.


Dòng xe 7 chỗ BMW X6 thế hệ mới của hãng xe BMW.


Vô lăng và hệ thống bảng táp-lô của một chiếc BMW X6.


Gian trưng bày của BMW thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem tại triển lãm Vietnam Motorshow 2013.



Năm nay, Ford đem đến Vietnam Motorshow 2013 dòng xe động cơ hoàn toàn mới EcoBoost
hai năm liền đoạt danh hiệu “Động cơ quốc tế của năm” trên toàn cầu,
có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt và công suất tương đương các động cơ lớn hơn.


Mô hình động cơ tiết kiệm nhiên liệu siêu nhỏ EcoBoost của hãng Ford trưng bày tại Vietnam Motorshow 2013.



Hãng lốp xe Micheline cũng tham gia Vietnam Motorshow 2013 với gian hàng trưng bày các loại sản phẩm lốp cho xe hơi.


Riêng thương hiệu Mercedes-Benz có ngôn ngữ thiết kế “Đẳng cấp thời thượng” thể hiện thông điệp “Hoàn thành sứ mệnh” lại là hãng xe trưng bày nhiều nhất với 18 mẫu xe, trong đó có 10 mẫu xe mới và đặc biệt là chiếc C-Class mới. Lấy cảm hứng từ hệ thống đèn nội thất Ambience Lighting trên mẫu xe đầu bảng S-Class, gian hàng rộng 600m2 của Mercedes-Benz được trang bị hệ thống đèn LED hắt sáng với 7 màu khác nhau. Qua 5 ngày tham gia triển lãm, Mercedes-Benz Việt Nam đã một lần nữa khẳng định vị trí số 1 trong phân khúc xe sang tại thị trường Việt Nam, trên cả phương diện thoả mãn khách hàng cũng như doanh số và hệ thống bán hàng.

Trái ngược với các hãng xe khác, hãng xe Ford mang đến triển lãm Ô tô Việt Nam Motorshow 2013 chủ yếu là những dòng xe thiên về công nghệ. Với động cơ hoàn toàn mới EcoBoost hai năm liền đoạt danh hiệu “Động cơ quốc tế của năm” trên toàn cầu, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt và công suất tương đương các động cơ lớn hơn.

Ngoài ra, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 cũng là dịp người tiêu dùng có cơ hội tham quan, tìm hiểu về ngành công nghiệp phụ trợ với các gian hàng trưng bày nổi bật như: Michelin, Motul, Valvolin, NHC, JVC, LifePro… Theo Jesus Metelo N.Arias Jr., Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA): “Tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013, các hãng xe đều mang đến những mẫu xe mới nhất, công nghệ tiên tiến và một số mẫu xe độc đáo mà trước đây chỉ được nhìn thấy trên các phương tiện truyền thông. Mỗi thương hiệu cũng có nhiều nỗ lực để mang lại cái nhìn trung thực của thị trường ô tô với người tiêu dùng tại Việt Nam”. Được biết, trong 9 tháng đầu năm 2013, tổng sản lượng xe bán ra của toàn thị trường ô tô đạt đến 77.000 xe, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số của riêng tháng 9 cũng cao hơn 28% so với cùng kỳ năm 2012./.

Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Tất Sơn, Nguyễn Luân

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/vietnam-motorshow-2013-49991.html


top