Tin tức

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay đầu tiên thí điểm đón du khách quốc tế từ Hàn Quốc


Chào đón du khách đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN phát
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 17/11, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay thí điểm đầu tiên đón khách quốc tế từ Seoul (Hàn Quốc) về Đà Nẵng.
  
Chuyến bay mang ký hiệu VN417, cất cánh từ sân bay Incheon chở các hành khách mang quốc tịch nước ngoài gồm Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Áo, Séc, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy và Australia đến Việt Nam với mục đích du lịch hoặc thăm thân.
 
Để tham gia chuyến bay thí điểm này, hành khách cần đáp ứng các điều kiện như phải có “hộ chiếu vaccine” (chứng nhận tiêm chủng vaccine hoặc giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19), kết quả xét nghiệm RT PCR trong vòng 72 giờ trước khi bay, có vé quay lại nơi đi cũng như đã hoàn thành khai báo y tế. Sau chuyến bay này, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục có nhiều chuyến bay đến 5 địa điểm đã mở cửa thí điểm đón du khách quốc tế gồm Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh.
  
Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại sân bay Incheon sáng 17/11, ông Oh Young-roh (người Hàn Quốc) cho biết ông về Việt Nam thăm gia đình. Ông bày tỏ hy vọng Chính phủ Việt Nam có thể cân nhắc giảm thời gian cách ly hiện nay là 7 ngày xuống ít hơn nữa với những đối tượng có kết quả xét nghiệm PCR âm tính tại thời điểm đến Việt Nam và đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ít nhất 2 tuần trước đó.

Với vẻ mặt phấn chấn, hành khách Tommy Addis, người Mỹ cho biết: “Tôi có vợ người Việt Nam và nhà của chúng tôi ở Nha Trang. Tôi đang làm việc tại Việt Nam nên rất háo hức được trở lại”. Hồi tháng 1, ông Addis có về Việt Nam và khi đó phải thực hiện cách ly 2 tuần tại khách sạn. Lần này, ông vui hơn khi thời gian cách ly đã giảm xuống 1 tuần. Hành khách này cho rằng: “Đảm bảo an toàn là ưu tiên hàng đầu của chính phủ, COVID-19 không phải trò đùa, do đó tôi tôn trọng mọi quy định phòng chống dịch của Việt Nam”.
 
Trong khi đó William Hale, người Mỹ, cũng bày tỏ rất hạnh phúc và mong chờ hội ngộ với vợ con ở Việt Nam. Hành khách này cho biết kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, hơn 1 năm ông mới có dịp trở lại. Ông Hale chia sẻ đã tìm nhiều cách để trở về đoàn tụ gia đình những không thể. Ông nhận định Việt Nam đã bảo vệ rất tốt cho người dân trong đại dịch COVID-19. Với vaccine và xét nghiệm PCR, người dân đã có thể đi lại khá thoải mái và du khách quốc tế cũng bắt đầu nghĩ đến du lịch Việt Nam.

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định nỗ lực đồng hành cùng các cơ quan chức năng thực hiện mục tiêu “Du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn”. Vietnam Airlines đang tích cực phối hợp cùng các công ty lữ hành, cơ quan quản lý du lịch đẩy mạnh phát động khách tại những thị trường quốc tế trọng điểm như Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, châu Âu, Australia… đến Việt Nam du lịch, thăm thân./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/vietnam-airlines-thuc-hien-chuyen-bay-dau-tien-thi-diem-don-du-khach-quoc-te-tu-han-quoc-276449.html


top