Tin tức

Việt Nam và Cuba tăng cường hợp tác nghị viện

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 24/9, Chủ tịch Quốc hội chính quyền nhân dân Cuba Esteban Lazo Hernández và Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Đức Hải, được sự ủy quyền của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, đã đồng chủ trì Phiên họp thứ nhất Ủy ban hợp tác liên nghị viện Việt Nam - Cuba.
  Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Đức Hải trao tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández. Ảnh: Việt Hùng - PV TTXVN tại Cuba  
Trong bầu không khí hữu nghị và tin cậy, hai bên tái khẳng định quyết tâm ủng hộ và tăng cường hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác truyền thống đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba, cũng như vai trò quan trọng của hợp tác nghị viện trong việc củng cố và phát huy mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa hai nước.
  Lãnh đạo quốc hội hai bên đã nghe đại diện các cơ quan của Quốc hội hai nước và Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Cuba báo cáo về tình hình hợp tác song phương giữa hai nước, đề xuất các giải pháp và đề xuất sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật, giúp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nâng cao hiệu quả hợp tác song phương, đặc biệt là về kinh tế, tài chính, thương mại và đầu tư.
  Đại biểu quốc hội hai bên đã trao đổi ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác song phương trên các lĩnh vực kinh tế, tài chính, đầu tư, năng lượng, khoa học, công nghệ và y tế phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của mỗi nước; đồng thời thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được và đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện các thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa hai nước. 
  Hai bên khẳng định sự cần thiết phải mở rộng quan hệ liên nghị viện giữa Việt Nam và Cuba, nhất trí tăng cường phối hợp chặt chẽ cả song phương cũng như trên các diễn đàn quốc tế và khu vực, tăng cường năng lực điều phối, thúc đẩy và giám sát thường xuyên  các hoạt động, triển khai có hiệu quả các văn kiện hợp tác đã ký kết giữa hai nước.
  Chủ tịch Quốc hội chính quyền nhân dân Cuba Esteban Lazo Hernández và Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Đức Hải nêu bật những kết quả hợp tác giữa Cuba và Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao những nội dung thiết thực, hiệu quả của Phiên họp thứ nhất Ủy ban hợp tác liên nghị viện giữa Quốc hội hai nước.
  Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cảm ơn Quốc hội chính quyền nhân dân Cuba đã đón tiếp đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam nồng nhiệt và chuyển lời của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Trần Thanh Mẫn kính mời người đồng cấp Cuba Esteban Lazo Hernández dẫn đầu Đoàn đại biểu Quốc hội chính quyền nhân dân Cuba tham dự Phiên họp lần thứ hai Ủy ban hợp tác liên nghị viện tại Việt Nam./. 

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/viet-nam-va-cuba-tang-cuong-hop-tac-nghi-vien-377517.html


top