Tin tức

Việt Nam- thành viên trách nhiệm, tích cực của ASEAN

Ngày 28/7 tới là kỷ niệm 27 năm Việt Nam trở thành thành viên chính thức của ASEAN. Tại họp báo thường kỳ chiều 21/7, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã có đánh giá về chặng đường 27 năm Việt Nam gia nhập ASEAN.
  Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: TTXVN phát  

Theo đó, việc Việt Nam gia nhập ASEAN đánh dấu một dấu mốc quan trọng trong hội nhập khu vực và quốc tế sâu rộng của đất nước. Tiến trình đó được diễn ra với sự hội nhập sâu rộng về chính trị, kinh tế, ngoại giao và tất cả các mặt khác với các nước, các tổ chức trên thế giới của Việt Nam.

Từ khi gia nhập ASEAN, Việt Nam ngày càng chứng tỏ mình là thành viên hết sức có trách nhiệm, tích cực đối với ASEAN cũng như cộng đồng thế giới. Việt Nam cùng với các nước ASEAN đã tích cực xây dựng cộng đồng ASEAN trên tất cả các trụ cột từ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đặc biệt là dành ưu tiên cho tăng cường kết nối ASEAN. Trong quá trình đó, Việt Nam cùng các nước ASEAN mở rộng quan hệ với rất nhiều đối tác trên thế giới. Điều đó được phản chiếu bằng việc rất nhiều nước trên thế giới tiếp tục muốn trở thành đối tác của ASEAN./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/viet-nam-thanh-vien-trach-nhiem-tich-cuc-cua-asean-303931.html


top