Tin tức

Việt Nam tham gia Chương trình Thị thực Nông nghiệp Australia

Chính phủ Australia ngày 28/3 thông báo nước này đã ký với Việt Nam Bản ghi nhớ song phương đầu tiên trong khuôn khổ Chương trình Thị thực Nông nghiệp Australia.
  Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung và các đại biểu tham dự lễ ký tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN  

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Australia cho biết sự tham gia của Việt Nam vào chương trình này củng cố và mở rộng các mối liên kết giao lưu nhân dân vốn đã phong phú. Trong nhiều thập kỷ, người lao động, sinh viên, doanh nhân và khách du lịch Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho Australia. Chính phủ Australia mong muốn điều này sẽ tiếp tục các mối liên kết này trong chương trình.

Việc Việt Nam sớm tham gia Chương trình Thị thực Nông nghiệp Australia thể hiện cam kết của Chính phủ của Thủ tướng Scott Morrison làm sâu sắc hơn nữa sự hợp tác trong khuôn khổ Đối tác Chiến lược Australia-Việt Nam. Đây là sáng kiến quan trọng của Chiến lược tăng cường tương tác kinh tế giữa Australia và Việt Nam do Thủ tướng hai nước công bố vào ngày 1/11/2021. 

Đánh giá về sự kiện trên, Bộ trưởng Ngoại giao Australia Marise Payne cho biết, Australia và Việt Nam chia sẻ một chương trình nghị sự mạnh mẽ và lạc quan trong quan hệ giữa hai nước. Hai bên được gắn kết bởi mối quan hệ hữu nghị và gia đình nồng ấm ở tất cả các cấp cộng đồng, chính quyền và doanh nghiệp. Bước phát triển mới này phản ánh thành quả của việc hợp tác giữa hai nước.

Chương trình Thị thực Nông nghiệp Australia nhằm bảo đảm nguồn cung lao động lâu dài và bền vững cho các ngành nông nghiệp và công nghiệp chủ yếu của Australia. Theo chương trình, Australia sẽ tuyển dụng người lao động từ các nước Đông Nam Á để làm việc trong nhiều lĩnh vực nông nghiệp, bao gồm trồng trọt, chăn nuôi bò sữa, len, ngũ cốc, thủy sản và lâm nghiệp, bao gồm cả các dịch vụ hỗ trợ và chế biến sơ cấp./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/viet-nam-tham-gia-chuong-trinh-thi-thuc-nong-nghiep-australia-290185.html


top