Tin tức

Việt Nam tham dự Hội nghị cơ quan du lịch quốc gia ASEAN

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, ngày 2/2, tại Đặc khu hành chính Yogyakarta, Đoàn Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Cơ quan Du lịch quốc gia (NTO) ASEAN lần thứ 57 - phiên họp đầu tiên trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023.
  ASEAN Indonesia 2023. Ảnh: TTXVN
 Hội nghị đã tập trung xem xét báo cáo của 4 Ủy ban hợp tác du lịch ASEAN, đồng thời xem xét, thông qua và hoàn thiện một số tài liệu gồm Dự thảo lần cuối của Tiêu chuẩn và Bộ công cụ cho nghề MICE; Dự thảo lần cuối của Tiêu chuẩn và Bộ công cụ cho Nghề tổ chức sự kiện; Dự thảo lần cuối của Bộ Quy tắc cập nhật cho Dịch vụ Khách sạn và Lữ hành.
   Vui mừng chứng kiến các nước trong khu vực đã mở cửa du lịch trở lại trong năm 2022, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định đây chính là dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch. Ông Hà Văn Siêu cho biết Việt Nam năm qua đã đón 3,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó khu vực ASEAN là thị trường đứng đầu về tốc độ hồi phục. Dù tình hình du lịch chưa bằng với thời điểm trước đại dịch, nhưng vẫn thấy rõ những dấu hiệu khả quan và các cơ hội phát triển trong thời gian tới. 
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao các quốc gia thành viên đã tích cực tổ chức các sự kiện tại chỗ, tăng cường các hoạt động hợp tác sôi nổi trong năm qua. Trong đó, Việt Nam là quốc gia đi đầu trong việc thực hiện dự án “Xây dựng và triển khai Chiến lược khuyến khích sự tham gia của cộng đồng địa phương và khu vực tư nhân vào phát triển du lịch” và đã tổ chức hội thảo chuyên đề vào tháng 11 vừa qua.
   Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng cho biết thêm rằng trong nửa cuối năm 2023, Việt Nam dự kiến tổ chức hội thảo cấp khu vực về du lịch lễ hội, đồng thời khẳng định rằng Việt Nam luôn hoan nghênh các đề xuất của các quốc gia thành viên ASEAN nhằm tìm hiểu, chia sẻ, khám phá tiềm năng hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực du lịch lễ hội.
   Tại hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận các nội dung chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 26; Hội nghị Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN+3 lần thứ 42; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 22; Hội nghị Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN-Ấn Độ lần thứ 29 và Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Ấn Độ lần thứ 10; Hội nghị Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN-Nga lần thứ 13; và Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Nga lần thứ 2./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/viet-nam-tham-du-hoi-nghi-co-quan-du-lich-quoc-gia-asean-323108.html


top