Tin tức

Việt Nam mong muốn tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược với Philippines

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, chiều 10/11, bên lề Cuộc gặp các nhà lãnh đạo ASEAN - AIPA, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã có cuộc gặp với Chủ tịch Hạ viện Philippines Ferdinand Martin Gomez Romualdez.
  Lãnh đạo Đoàn Việt Nam và Philippines trao đổi bên lề Cuộc gặp các nhà lãnh đạo ASEAN - AIPA. Ảnh: TTXVN phát
Tại cuộc gặp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược với Philippines. Hai nước có nhiều điểm tương đồng về địa lý, văn hóa, lịch sử; cùng chia sẻ nhiều quan tâm chung về các vấn đề an ninh, chiến lược. Trong bối cảnh khu vực đang có nhiều diễn biến phức tạp, việc hai nước tăng cường hợp tác không chỉ vì lợi ích của hai nước mà còn vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, cơ quan lập pháp hai nước ít trao đổi các Đoàn thăm song phương, tuy nhiên vẫn duy trì tiếp xúc các cấp bên lề các hội nghị quốc tế và khu vực. Hai bên nhất trí cho rằng Quốc hội hai nước cần tăng cường trao đổi đoàn Lãnh đạo cấp cao và các ủy ban và các cơ quan chuyên môn, đẩy mạnh giao lưu nghị sỹ hai nước; hợp tác chặt chẽ trên các diễn đàn khu vực và quốc tế. 
   Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chuyển lời thăm hỏi của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Chủ tịch Hạ viện Philippines Ferdinand Martin Gomez Romualdez và lời mời Chủ tịch Hạ viện sớm sang thăm Việt Nam. Để thúc đẩy quan hệ giữa cơ quan lập pháp hai nước nói riêng và quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước nói chung, Việt Nam luôn hoan nghênh các lãnh đạo cấp cao Nhà nước và Nghị viện Philippines sớm sang thăm Việt Nam./.
 

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/viet-nam-mong-muon-tang-cuong-quan-he-doi-tac-chien-luoc-voi-philippines-314620.html


top