Tin tức

Việt Nam luôn trân trọng mối quan hệ hữu nghị đặc biệt với Cuba

Ngày 10/2, tại New York (Mỹ), Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức buổi gặp gỡ thân mật với Phái đoàn thường trực Cuba tại LHQ và trao quà tặng của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho Phái đoàn Cuba nhân dịp Cuba bắt đầu đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Nhóm G77 và Trung Quốc.

  Đại sứ Đặng Hoàng Giang (trái), Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ trao quà lưu niệm cho Đại sứ Pedro Luis Predoso Cuesta, Trưởng Phái đoàn Cuba tại LHQ. Ảnh: TTXVN

Không khí buổi gặp mặt đầm ấm và thắm tình hữu nghị giữa Phái đoàn Việt Nam tại LHQ và Phái đoàn Cuba tại LHQ, ngày 10/2/2023. Ảnh: TTXVN
Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, trong không khí đầm ấm và thắm tình hữu nghị, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Việt Nam khẳng định Việt Nam luôn trân trọng mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, tin tưởng lẫn nhau và thủy chung với Cuba. Đại sứ đánh giá cao vai trò của Cuba trong thúc đẩy chủ nghĩa đa phương, là ngọn cờ đầu của các nước đang phát triển, luôn phấn đấu vì hòa bình và phát triển. Đại sứ chúc mừng và tin tưởng Cuba sẽ đảm nhận thành công cương vị Chủ tịch G77 và Trung Quốc, tiếp tục bảo vệ lợi ích của các nước đang phát triển, đồng thời mong muốn Phái đoàn hai nước sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ gắn kết chặt chẽ và phối hợp hiệu quả tại các diễn đàn LHQ.
 Đại sứ Pedro Luis Predoso Cuesta, Trưởng Phái đoàn Cuba tại LHQ, đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn và Phái đoàn Việt Nam tại LHQ. Đại sứ Cuesta khẳng định lại mối quan hệ hữu nghị truyền thống và gắn kết đặc biệt giữa Cuba và Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử và nhấn mạnh hai nước sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong các vấn đề cùng quan tâm.
 “G77 và Trung Quốc”, nhóm 134 thành viên gồm các nước đang phát triển, được thành lập năm 1964 với mục tiêu thúc đẩy lợi ích kinh tế tập thể và tăng cường năng lực cho các nước thành viên trong các vấn đề kinh tế, phát triển bền vững quan trọng trong khuôn khổ LHQ và thúc đẩy hợp tác Nam – Nam. 
 Việt Nam là một trong số 77 thành viên sáng lập nhóm. Cơ chế Chủ tịch G77 luân phiên giữa 3 khu vực là châu Phi, Mỹ Latinh và châu Á. Năm 2023, Cuba được nhóm Mỹ Latinh đồng thuận giới thiệu cho vị trí Chủ tịch và bắt đầu đảm nhận nhiệm vụ từ tháng 1/2023./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/viet-nam-luon-tran-trong-moi-quan-he-huu-nghi-dac-biet-voi-cuba-323632.html


top