Tin tức

Việt Nam lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố tại New Zealand

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước hai vụ xả súng xảy ra tại thành phố Christchurch, New Zealand ngày 15/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Chúng tôi hết sức bàng hoàng và lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố vừa xảy ra ngày 15/3 tại thành phố Christchurch, New Zealand, gây thương vong lớn cho dân thường vô tội. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ New Zealand, các nạn nhân và gia đình."

"Chúng tôi tin rằng với nghị lực và quyết tâm của của mình, Chính phủ và nhân dân New Zealand sẽ sớm vượt qua những mất mát này, và những kẻ chủ mưu của vụ tấn công sẽ bị trừng trị thích đáng,” người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Cùng ngày, được tin về hai vụ xả súng làm nhiều người chết và bị thương tại thành phố Christchurch (New Zealand) Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi đến Toàn quyền New Zealand Dame Patsy Reddy, Thủ tướng Jacinda Ardern và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters.

Các vụ xả súng tại 2 nhà thờ ở thành phố Chrischurch, miền Đông New Zealand đã khiến ít nhất 49 người thiệt mạng, 48 người bị thương trong đó 20 người bị thương nghiêm trọng.

Cảnh sát New Zealand đã bắt giữ 4 đối tượng gồm 3 nam và một nữ. Một nam đối tượng đã bị cáo buộc tội giết người./.


TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/viet-nam-len-an-manh-me-cac-vu-tan-cong-khung-bo-tai-new-zealand-199116.html


top