Tin tức

Việt Nam - Hàn Quốc kết nối thúc đẩy phát triển du lịch MICE sau dịch COVID-19

Tối 22/6, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tổ chức kết nối với các cơ quan quản lý du lịch, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam thúc đẩy phát triển du lịch MICE (du lịch khen thưởng, hội họp) sau đại dịch COVID-19. Tham dự sự kiện có 25 đơn vị Hàn Quốc là các cơ quan xúc tiến du lịch, chính quyền địa phương, các đơn vị du lịch tại Hàn Quốc cùng các cơ quan quản lý du lịch của Việt Nam và hơn 150 đơn vị lữ hành Việt Nam tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.
  Trung tâm hội nghị Bexco - Busan, Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN phát  
Đối với Việt Nam, Hàn Quốc là một thị trường du lịch trọng điểm. Năm 2019, trước khi xảy ra dịch COVID-19, du lịch Việt Nam đã đón 4.290.800 lượt khách du lịch Hàn Quốc, tăng 23,1% so với năm trước, giữ vị trí thứ 2 trong top thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam. Đối với Hàn Quốc, năm 2019, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 554.000 lượt người, trong đó có 73.000 người nhập cảnh với mục đích khen thưởng, hội họp. Du lịch hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch, xúc tiến, quảng bá, phát triển thương hiệu du lịch của mỗi nước ở nước kia và nước thứ ba.

Năm 2020 và năm 2021, dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch thế giới nói chung, bao gồm cả du lịch Việt Nam và Hàn Quốc. Sau khi tình hình dịch bệnh ổn định, sự linh hoạt về chính sách thị thực, cấp lại visa du lịch và miễn cách ly bắt buộc từ ngày 1/6/2022 của Chính phủ Hàn Quốc đã tạo điều kiện thuận lợi để phục hồi, phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch MICE.

Về phía Việt Nam, Chính phủ Việt Nam cũng quyết liệt triển khai một loạt biện pháp kiểm soát dịch, duy trì phát triển kinh tế - xã hội. Ngày 15/3/2022, Chính phủ Việt Nam đã mở cửa lại toàn bộ hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. 5 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 229.000 lượt, tăng gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm 2021; lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt 56.5000 lượt, tăng 334% so với cùng kỳ năm 2021.

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đề nghị Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân hai nước qua lại lẫn nhau và khách từ nước thứ 3 đến du lịch hai nước; Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc với tư cách là nước xếp thứ 3 trên thế giới về điểm đến sự kiện và hội nghị toàn cầu chia sẻ thông tin, kinh nghiệm phát triển du lịch MICE, một dòng sản phẩm mà du lịch Việt Nam rất quan tâm và có chủ trương phát triển mạnh trong thời gian tới.

Hội thảo du lịch MICE Hàn Quốc 2022 là cơ hội để doanh nghiệp du lịch hai nước chia sẻ thông tin, cùng thảo luận tiến tới hợp tác để phát triển du lịch Việt Nam và du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch MICE nói riêng trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch COVID-19, chuẩn bị cho giai đoạn mới phát triển mạnh mẽ hơn.

“Trong 2 năm vừa qua, Hàn Quốc và Việt Nam cũng như thế giới đã gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên chúng tôi vẫn tin tưởng rằng, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ còn hợp tác và cùng nhau tiến xa hơn nữa. Du lịch Hàn Quốc vẫn luôn đánh giá cao tiềm năng của thị trường du lịch MICE tại Việt Nam. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Việt Nam đến với du lịch MICE Hàn Quốc. Hi vọng rằng chương trình lần này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác sâu và rộng hơn nữa giữa các đơn vị của hai nước”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Hàn Quốc hiện nay vẫn được coi là trung tâm của du lịch MICE ở châu Á, được rất nhiều sự kiện lớn lựa chọn là nơi tổ chức như Thế vận hội mùa Đông năm 2018, cùng cơ sở vật chất hạ tầng chất lượng cao phục vụ du lịch MICE tại hầu hết các thành phố như Seoul, Busan, Jeju, Incheon, Gyeonggi và Gangwon, vừa hiện đại lại có sự giao thoa với văn hóa truyền thống, tạo sức hấp dẫn cho khách du lịch./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/viet-nam-han-quoc-ket-noi-thuc-day-phat-trien-du-lich-mice-sau-dich-covid-19-299607.html


top