Tin tức

Việt Nam giành nhiều huy chương tại “Thế vận hội hữu nghị” ở LB Nga

Tại “Thế vận hội Hữu nghị” các môn thể thao dưới nước được tổ chức tại Cung các môn thể thao dưới nước Kazan ở thành phố Kazan của LB Nga, trong Giai đoạn 2 của môn nhảy cầu từ ngày 25-29/7, 2 vận động viên (VĐV) nhảy cầu trẻ tuổi của Việt Nam là Đặng Hoàng Tú và Đinh Anh Tuấn, cùng sinh năm 2007, đã nỗ lực thi đấu và giành được nhiều huy chương.
  Hai vận động viên Đặng Hoàng Tú (phải) và Đinh Anh Tuấn là lứa trẻ triển vọng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Duy Trinh - Pv TTXVN tại LB Nga  

    Phóng viên TTXVN tại Nga dẫn lời huấn luyện viên (HLV) đội nhảy cầu Việt Nam - chị Hoàng Thanh Trà cho biết 2 VĐV Việt Nam đã giành Huy chương Bạc nội dung đôi nam cầu mềm 3m và Huy chương Đồng đôi nam cầu cứng 10m, riêng VĐV Đặng Hoàng Tú đoạt thêm Huy chương Đồng ở nội dung đơn nam cầu cứng 10m.

 
   Trong Giai đoạn 2, còn được gọi là giai đoạn “Thể thao”, các VĐV Việt Nam tham gia tranh tài với 86 VĐV nhảy cầu đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Theo HLV Hoàng Thanh Trà, tại giải lần này, đoàn nước chủ nhà LB Nga được đánh giá là mạnh nhất với các VĐV đẳng cấp thế giới. Các đoàn còn lại có trình độ tương đương với đoàn Việt Nam. 2 VĐV Đặng Hoàng Tú và Đinh Anh Tuấn là các VĐV đội tuyển quốc gia Việt Nam, từng tham gia thi đấu tại SEA Games 31. Cả hai vận động viên này đều thuộc lứa trẻ triển vọng của đội tuyển Việt Nam.

   Tối 28/7, đội tuyển bơi nghệ thuật Việt Nam, gồm 8 VĐV và 3 HLV đã đến Kazan để tham dự Giai đoạn 3, có tên là “Huyền thoại”, của “Thế vận hội hữu nghị” các môn thể thao dưới nước diễn ra từ ngày 29/7 đến 3/8. Cũng như 2 đoàn VĐV bơi trước, đoàn bơi nghệ thuật được cộng đồng người Việt Nam tại Kazan tận tình hỗ trợ và đưa đón từ sân bay. Các đoàn VĐV Việt Nam tới Kazan tham gia “Thế vận hội hữu nghị” lần này đều đối mặt với lịch di chuyển và thi đấu dày đặc. Các VĐV nước ta chỉ có 1 ngày để “làm quen sân bãi” sau chặng đường dài từ Việt Nam đến LB Nga. Tuy nhiên, yếu tố này không làm giảm ý chí thi đấu của các VĐV Việt Nam./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/viet-nam-gianh-nhieu-huy-chuong-tai-the-van-hoi-huu-nghi-o-lb-nga-304575.html


top