Tin tức

Việt Nam đoạt giải cao tại Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2022

Ngày 20/3, tại Công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng, Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng Manulife 2022 đã khởi tranh ở các cự ly Marathon 42km, bán Marathon 21km, 10km và 5km.
  Các vận động viên tranh tài Marathon tại cuộc thi. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN  

Hơn 5.000 vận động viên đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước và người nước ngoài đang ở Việt Nam tham gia tranh tài. Cuộc thi là một trong những giải Marathon có quy mô lớn nhất ở Việt Nam, với đường chạy đạt chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2013, công nhận bởi Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS).

Kết quả, ở cự ly 42 km nam, giải Nhất thuộc về vận động viên Bùi Văn Đà với thời gian hoàn thành chạy là 2 giờ 57 phút 9 giây; giải Nhì thuộc về Nguyễn Hữu Mạnh; giải Ba thuộc về Trương Ngọc Anh. Ở cự ly 42 km nữ, giải Nhất thuộc về Trần Thị Hoa với thời gian 3 giờ 32 phút 42 giây; giải Nhì thuộc về Hoàng Lan Anh; giải Ba thuộc về Nguyễn Ngọt. Tất cả các vận động viên đoạt giải ở cự ly 42 km đều của Việt Nam.

Ở cự ly 21 km nam, giải Nhất thuộc về vận động viên Deichmann Florian (Đức) thời gian hoàn thành 1 giờ 22 phút 22 giây; giải Nhì thuộc về Nhật Thùy Mai (Việt Nam); giải Ba thuộc về Aaron Foster (Anh). Ở cự ly 21 km nữ, giải Nhất thuộc về vận động viên Phạm Nga (Việt Nam) thời gian chạy là 1 giờ 45 phút 42 giây; giải Nhì thuộc về Greenwood Sasha Jade (Anh); giải Ba thuộc về Nguyễn Trang (Việt Nam).

Ở cự ly 10 km nam, giải Nhất thuộc về vận động viên Trần Đăng An (Việt Nam) thời gian chạy hoàn thành là 35 phút 50 giây; giải Nhì thuộc về Lê Minh Tuấn (Việt Nam); giải Ba thuộc về Sahni Ricky Ranjeet (Ấn Độ). Ở cự ly 10 km nữ, giải Nhất thuộc về vận động viên Nguyễn Thị Đường (Việt Nam) thời gian chạy 43 phút 54 giây; giải Nhì thuộc về Phùng Chuyên (Việt Nam); giải Ba thuộc về Nguyễn Hồng Sương (Việt Nam).

Ở cự ly 5 km, Ban Tổ chức chỉ trao Huy chương kỷ niệm cho Top 3 vận động viên về Nhất, Nhì, Ba tại cự ly này.

Trước đó, trong khuôn khổ cuộc thi, vào chiều 19/3 diễn ra phần tranh tài của các vận động viên là thiếu nhi với phần thi chạy vui Nhí Ronny Dash cự ly 1,5 km với hơn 200 bé và bố, mẹ cùng đoàn kết chạy để hỗ trợ các bé chinh phục một trong những thử thách đầu đời. Những hình ảnh chạy marathon đầy đáng yêu của các bé đã mang đến một kỉ niệm đáng nhớ và những khoảnh khắc đầy ấn tượng cho khán giả theo dõi cuộc thi.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng Phạm Tấn Xử cho biết, nối tiếp những hiệu ứng tích cực và sức lan tỏa mạnh mẽ từ những cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng trong suốt 7 năm qua, Cuộc thi lần thứ 8 trở lại sau 2 năm tạm dừng do dịch COVID-19. Đây là sự kiện thể thao lớn, quan trọng của thành phố và thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước. Cuộc thi còn tự hào khi được công nhận là có đường chạy đẹp nhất châu Á, với số lượng vận động viên tham dự không ngừng tăng từ 1.000 người năm 2013 lên gần 10.000 người năm 2019. Qua 7 lần tổ chức, cuộc thi đã thu hút hơn 9.000 vận động viên quốc tế của gần 70 quốc gia trên thế giới tham gia.

Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng Manulife 2022 có hơn 5.000 người tham gia, trong đó khoảng hơn 65% là các vận động viên đến từ các tỉnh, thành phố ngoài Đà Nẵng. Cuộc thi là một trong những giải Marathon có quy mô lớn nhất ở Việt Nam. Đồng hành cùng cuộc thi trong 7 năm qua là đơn vị tài trợ chính Manulife Việt Nam, góp phần đã đưa cuộc thi, cũng như đánh dấu Việt Nam lên bản đồ Marathon của thế giới. Đây cũng là giải Marathon duy nhất ở Việt Nam có số lượng vận động viên quốc tế tham gia đông nhất, chiếm 30% vào mỗi mùa giải./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/viet-nam-doat-giai-cao-tai-cuoc-thi-marathon-quoc-te-da-nang-2022-289618.html


top