Tin tức

Việt Nam đẩy mạnh quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris 2022

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris 2022 từ ngày 15-19/10 tại thủ đô Paris, Pháp. Đây cũng là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình Xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm của Việt Nam, với mục tiêu chính là xây dựng và quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm quốc gia trên thị trường quốc tế, tăng cường nhận thức và sự công nhận ở quy mô thế giới đối với thực phẩm Việt Nam, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị thực phẩm, tối ưu hóa giá trị gia tăng cho sản xuất và chế biến ở trong nước, đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu thực phẩm ra nước ngoài.
  Khách tham quan gian hàng Việt Nam tại Sial Paris 2022. Ảnh: Nguyễn Thu Hà - P/v TTXVN tại Pháp
Đoàn Việt Nam tham gia hội chợ lần này có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với hơn 80 doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Khu gian hàng được thiết kế với không gian mở và nhận diện thống nhất, mang tính chuyên nghiệp cao, tạo ấn tượng tới khách tham quan về một ngành thực phẩm Việt Nam năng động. Các gian hàng Việt Nam trưng bày chủ yếu các sản phẩm như mật ong, tiêu, điều, rau quả, gạo và các sản phẩm từ gạo... Đây là các ngành hàng có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam tại thị trường châu Âu. Sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ này phong phú, với nhiều sáng tạo, đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, ngày càng phù hợp hơn với xu hướng thị trường, thị hiếu khách hàng Âu, Mỹ.
   Đặc biệt, tại hội chợ lần này, với việc nắm bắt được xu hướng sử dụng sản phẩm hữu cơ của khách hàng châu Âu, doanh nghiệp Việt Nam đã có kế hoạch quảng bá các sản phẩm hữu cơ tại Pháp, trong đó có tiêu, quế organic của Công ty TNHH Hồ Tiêu Việt, sản phẩm quế organic của Công ty xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ và nông sản tổng hợp, sản phẩm gạo sạch của Công ty TNHH Lương thực Tấn Vương, hay sản phẩm nước giải khát đến từ Công ty Cổ phần đầu tư A&B Việt Nam,… Nhiều sản phẩm lần đầu tiên được giới thiệu tới người tiêu dùng tại thị trường này. Việc lựa chọn các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu tốt, có mong muốn và năng lực thay đổi, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn, tin cậy hơn đối với các nhà nhập khẩu quốc tế khi tham dự Hội chợ quốc tế như Sial Pris có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo dựng một hình ảnh thực phẩm quốc gia mạnh cho Việt Nam, là bước đệm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản, thực phẩm Việt Nam trong dài hạn.
   Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đánh giá cao sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ Sial Paris 2022, góp phần quảng bá thương hiệu thực phẩm Việt Nam trên trường quốc tế. Ông cho rằng đây mới chỉ là bước khởi đầu, và cùng với Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), các cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa các đối tác Pháp và Việt Nam tại đây sẽ mở ra những cơ hội hợp tác làm ăn mới cho doanh nghiệp cả hai nước.
   Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, sự tham gia của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ Sial năm nay không chỉ có sự đông đảo về lượng mà còn có sự thay đổi về chất. Thay vì chỉ mang đến hội chợ các sản phẩm thô, hàm lượng chế biến thấp như trước đây, các doanh nghiệp lần này đã chú trọng từ chất lượng sản phẩm đến bao bì mẫu mã, từ cách đóng gói đến quảng bá thương hiệu. 
   Đại diện Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Pháp, ông Jean-Marc Callois cho rằng nhờ có Hiệp định EVFTA, nhiều sản phẩm của Việt Nam hiện đã có mặt ở châu Âu và các sản phẩm của Pháp như sữa, thịt, cũng có tiềm năng đáng kể ở thị trường Việt Nam. Theo ông, tiềm năng thương mại giữa Pháp và Việt Nam còn rất lớn. Ông tin rằng, với nỗ lực của các doanh nghiệp, mối quan hệ thương mại giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển trong tương lai.
   Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris được tổ chức hằng năm tại Paris là một trong những hội chợ lớn nhất và uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Năm nay, với tổng diện tích mặt bằng là 250.000 m2, Sial Paris 2022 thu hút khoảng 7.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày 400.000 sản phẩm từ 119 nước trên thế giới. Diễn ra từ ngày 15-19/10, hội chợ dự kiến đón khoảng 310.000 lượt khách đến từ hơn 200 quốc gia tới tham quan và làm việc. 
   Việt Nam là một trong những nền kinh tế mở nhất thế giới và là thị trường cửa ngõ quan trọng hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội lớn cho các nhà xuất khẩu thực phẩm và công nghiệp chế biến thực phẩm của EU nói chung và Pháp nói riêng. Pháp có nhu cầu lớn đối với các sản phẩm thực phẩm như : mật ong, hạt tiêu, hạt điều, rau quả, gạo và các sản phẩm đồ uống từ chè, cà phê, nước hoa quả, hoa quả đóng hộp,… Đây là những sản phẩm Việt Nam hoàn toàn có thể cung ứng, góp phần làm phong phú thêm, đa dạng khẩu vị của người dùng. Tham dự Sial Paris 2022 sẽ không chỉ là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các khách hàng Pháp, mà còn thu hút cả các đối tác đến từ nhiều thị trường khác trong khu vực châu Âu và trên thế giới./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/viet-nam-day-manh-quang-ba-san-pham-tai-hoi-cho-quoc-te-cong-nghiep-thuc-pham-sial-paris-2022-311541.html


top