Tin tức

Việt Nam - Ấn Độ: Tình hữu nghị bền chặt theo thời gian

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (1972-2022), tại New Delhi đã diễn ra chương trình “Ngày Việt Nam tại Ấn Độ 2022” từ ngày 12-14/12. Chương trình do Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, các đối tác (công ty MarknB, công ty TNHH Lê và Anh em) và các nhà tài trợ (Vietjet, Coca-Cola Việt Nam) tổ chức.
  Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải phát biểu khai mạc sự kiện “Không gian Văn hóa Việt Nam” được tổ chức ngày 13/12 tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở New Delhi. Ảnh: Ngọc Thúy - P/v TTXVN tại Ấn Độ

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, tham dự chương trình, về phía Việt Nam có ông Nguyễn Thanh Hải, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ; ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Đào Quyền Trưởng, Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO (Bộ Ngoại giao); về phía Ấn Độ có ông Vellamvelly Muraleedharan, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao, ông Kumar Tuhin, Giám đốc Hội đồng Ngoại giao Văn hóa Ấn Độ, cùng đại diện các bộ, ban, ngành, ngoại giao đoàn các nước tại Ấn Độ.
Mở màn chuỗi hoạt động là chương trình “Biểu diễn Nghệ thuật Magical Night” (Đêm Huyền diệu) vào tối 12/12, do các nghệ sĩ thuộc Đoàn nghệ thuật Nhà hát Ca Múa nhạc dân gian Việt Bắc thể hiện. Theo Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, “Chương trình nghệ thuật này là minh chứng sinh động về giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Ấn Độ. Thông qua đó, khán giả Ấn Độ có cơ hội thưởng thức các loại hình nghệ thuật dân tộc đặc sắc của Việt Nam, trong đó có những loại hình nghệ thuật đã được UNESCO ghi nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Sự kiện văn hóa có ý nghĩa này sẽ góp phần củng cố và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị, đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ”.

  Các nghệ sĩ Đoàn nghệ thuật Nhà hát Ca Múa nhạc dân gian Việt Bắc biểu diễn tại "Magical Night” (Đêm Huyền diệu). Ảnh: Ngọc Thúy - P/v TTXVN tại Ấn Độ

Điểm nhấn của chương trình “Ngày Việt Nam tại Ấn Độ 2022” là sự kiện “Không gian Văn hóa Việt Nam” được tổ chức vào ngày 13/12 tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở New Delhi. Trong dịp này, công chúng tại Ấn Độ có dịp trải nghiệm các loại hình nghệ thuật dân gian của Việt Nam như: nghệ thuật làm tranh dân gian Đông Hồ, tranh sơn mài, nghệ thuật nặn tò he và một số tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc… Bên cạnh đó, người tham dự cũng có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống và con người Việt Nam thông qua triển lãm sách, ảnh, đặc san “Sức sống Việt Nam” với nội dung chủ đạo về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam cũng như những hình ảnh gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Ấn Độ. Hình ảnh một Việt Nam giàu bản sắc, giàu sức sống đã được tái hiện qua các video-clip quảng bá văn hóa, nghệ thuật… Ngoài ra, khách tham quan cũng có cơ hội khám phá những nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt khi thưởng thức các món ăn nổi tiếng được cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Delhi và đầu bếp của các nhà hàng Việt Nam tại New Delhi thực hiện.
“Ngày Việt Nam ở nước ngoài” là chương trình quảng bá quốc gia thường niên được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức từ năm 2010. Chương trình “Ngày Việt Nam tại Ấn Độ 2022” lần này không chỉ giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người và những nét độc đáo của văn hóa Việt Nam tới công chúng Ấn Độ mà còn góp phần củng cố, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị truyền thống và tăng cường phát triển quan hệ giao lưu nhân dân, giao thương, du lịch giữa hai quốc gia./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/viet-nam-an-do-tinh-huu-nghi-ben-chat-theo-thoi-gian-318533.html


top