Nghệ thuật

Tượng trâu sứ - Linh vật năm Tân Sửu 2021

Năm 2021 linh vật của năm với hình tượng là chú trâu mang theo thông điệp về một năm mới may mắn, no đủ đã được những nghệ nhân công ty TNHH Minh Long I (số 333, phố Hưng Lộc, phường Hưng Định, Tx. Thuận An, Bình Dương) với đôi bàn tay khéo léo, sử dụng nguyên liệu được tinh tuyển từ thiên nhiên, ứng dụng phương pháp kỹ thuật " trổ màu hỏa biến" từ đất và nung ở nhiệt độ 1.380oC sáng tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo.
Bộ sưu tập trâu sứ của Minh Long I có 5 chủ đề: Hoàng Kim, Hưởng Lộc, Thịnh Vượng, Như Ý, Hạnh Phúc, với 5 thông điệp, ước vọng tốt đẹp thông qua những tạo hình khác nhau của những chú trâu. Tượng trâu Hoàng Kim mang nét phóng khoáng, hiên ngang, uy dũng và khỏe mạnh, một số chi tiết như sừng, đuôi và chân của tượng được trang trí vàng 24k tạo điểm nhấn và tăng tính nghệ thuật - là biểu tượng cho tuổi thanh xuân, giai đoạn đẹp nhất của mỗi con người. Trâu Hưởng Lộc là tượng trâu có dáng nằm duy nhất trong bộ linh vật năm nay, mang dáng dấp thảnh thơi, an nhàn sau một năm lao động cần cù, vất vả. Thịnh Vượng là chú trâu với vóc dáng khỏe mạnh, mang thông điệp “chân cứng đá mềm” với thế đứng bốn chân vươn lên, lao tới phía trước cùng gương mặt tươi tắn, miệng nở nụ cười. Như Ý là tượng trâu có nụ cười dễ mến, chú đứng bằng hai chân, tay ôm hạt lúa vàng với ngụ ý tài lộc sẽ đến trong năm mới. Chủ đề Hạnh phúc dành cho những chú trâu với nụ cười tươi vui, hồn nhiên như một đứa trẻ, thảnh thơi và an lạc, vừa tươi cười vừa cầm những câu chúc tốt đẹp gửi đến mọi người.

Ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc Minh Long I bên bộ sản phẩm trâu sứ Minh Long.


Công đoạn trước khi dát vàng 24k.



Dây chuyền lò nung trâu sứ.



Trâu sứ vừa được nung trong lò ra.



Công đoạn kiểm tra sản phẩm trâu sứ trước khi xuất xưởng.



Bộ tượng trâu sứ của Minh Long I với đủ các kích thước khác nhau.



Sừng, đuôi và chân của tượng được trang trí vàng 24k tạo điểm nhấn và tăng tính nghệ thuật.



Tượng trâu Thịnh Vượng.



Tượng trâu Hưởng Lộc.



Tượng trâu Như Ý.



Tượng trâu Hạnh Phúc.



Tượng trâu sứ Minh Long I mang nhiều dáng vẻ với tên gọi là những câu chúc ý nghĩa: Hoàng Kim, Hưởng Lộc, Thịnh Vượng, Như Ý, Hạnh Phúc.

Ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc công ty TNHH Minh Long I cho biết, con trâu khó nhất là cái thần thái của nó, cái biểu đạt trạng thái hân hoan, hạnh phúc, nhất là con trâu ở tuổi thanh xuân, phải khắc họa được thì mới đạt được thần thái. Dù mỗi tượng trâu một dáng vẻ, được tô vẽ họa tiết khác nhau, nhưng tựu trung tất cả chỉ thật sự hoàn hảo khi linh vật mang nét phóng khoáng, hiên ngang, đầy uy dũng và khỏe mạnh. 

Bộ sưu tập tượng trâu sứ Minh Long I với thiết kế độc đáo, có tính nghệ thuật cao, mang nhiều ý nghĩa tốt lành, phù hợp để trưng bày và tặng cho người thân với lời chúc năm mới bình an, may mắn và thịnh vượng./.


Bài và ảnh: Lê Minh

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/tuong-trau-su-linh-vat-nam-tan-suu-2021-252755.html


top