Nghệ thuật

Tượng hổ sứ Minh Long I mừng Tết Nhâm Dần

Bộ sưu tập tượng hổ sứ đã được những nghệ nhân công ty TNHH Minh Long I (số 333, phố Hưng Lộc, phường Hưng Định, Tx. Thuận An, Bình Dương) thiết kế độc đáo, có tính nghệ thuật cao, mang nhiều ý nghĩa tốt lành, phù hợp để trưng bày và tặng cho người thân với lời chúc năm mới Khát vọng, An Lạc, Như Ý.
Từ thưở sơ khai, hình tượng hổ đã gắn liền với sự hung dữ, thanh thế, oai linh, vẻ đẹp uy vũ nhưng đầy bí hiểm. Bởi hổ vốn là loài thú mạnh mẽ, nhanh nhẹn, thuần thạo kỹ năng săn mồi, không lùi bước ngay cả khi phải đối địch với nhiều con thú to khỏe khác. Chúa sơn lâm còn nổi danh với tiếng gầm rống rung chuyển núi rừng, khiến muôn loài phải khiếp sợ.

Cũng vì lẽ đó, dân gian Việt Nam có câu "sợ như sợ cọp". Còn trong văn hóa - lịch sử và nghệ thuật các nước Á Đông, hùm thiêng thường xuất hiện với hình ảnh nhe nanh, mắt long sòng sọc, giơ cao móng vuốt, miệng há to dữ tợn hoặc trong tư thế chuẩn bị vồ lấy con mồi. Nên khi nhìn vào những bức tượng linh vật hổ mừng năm mới của Minh Long I, nhiều người ngạc nhiên "sao chúng hiền thế!". Nét hiền hòa toát lên từ gương mặt của tượng hổ Khát Vọng ngồi lặng ngắm đất trời, sự hồn nhiên của chú hổ con ôm trên tay thanh ngọc như ý và đặc biệt là vẻ điềm tĩnh, an lạc của cô hổ đang thiền định.



Công đoạn đổ khuôn làm ra sản phẩm tượng thô.


Công đoạn vẽ các hoa văn cho hổ sứ đòi hỏi sự tỉ mỉ và khả năng hội hoạ của nghệ nhân.



Ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc Minh Long I bên bộ sản phẩm hổ sứ Minh Long I.



Khách mua tượng hổ sứ tại showroom Minh Long I.

Bộ sưu tập hổ sứ Minh long I có 3 chủ đề: Khát Vọng, An Lạc, Như Ý thể hiện ước vọng tốt đẹp thông qua những tạo hình khác nhau của những chú hổ. Tượng hổ Khát Vọng được khắc họa một cách tinh tế, sống động và có hồn qua từng ánh mắt, bộ lông, thân hình vạn vỡ, đầy sức mạnh của mãnh chúa rừng xanh, với thế ngồi chễm chệ oai phong trên phiến đá ở mỏm núi cao. Tượng hộ An Lạc được cách điệu, có thân hình đầy đặn, khoác áo choàng, cổ đeo chuỗi hạt đang ung dung, tự tại thực hành thiền định. Vẻ mặt điềm tĩnh an nhiên với đôi mắt nhắm hờ như đang thư giãn, nghỉ ngơi - nhưng thực chất là đang tĩnh lặng, lấy lại năng lượng cho cuộc chinh phục mới. Tượng hổ Như Ý được tạo hình trẻ trung, đầy sức sống tự như chàng thanh niên mang ước mơ. Mắt linh vật hân hoan, miệng cười tươi tắn và phấn khởi biểu trưng cho sự hồn nhiên, tự tại hạnh phúc. Tay trái linh vật vẫy chào tạo sự gần gũi, thân thiện. Tay phải cầm ngọc như ý mang ý nghĩa trao may mắn, mọi ước muốn sẽ thành hiện thực và được như ý nguyện.

Ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc công ty TNHH Minh Long I cho biết, tượng sứ mang hình linh vật năm Nhâm Dần của Minh Long I còn gói ghém lời nhắn nhủ mọi người hãy dành thời gian suy ngẫm nhiều hơn, tu dưỡng sức mạnh bên trong để có một năm an lạc và như ý.

Bộ sưu tập tượng hổ sứ Minh Long I với thiết kế độc đáo, có tính nghệ thuật cao, mang nhiều ý nghĩa tốt lành, phù hợp để trưng bày và tặng cho người thân với lời chúc năm mới An Lạc, Như Ý./.









Bộtượng hổ Khát Vọng.


Tượng hổ Như Ý.





Tượng hổ An Lạc.





Tượng hổ sứ Minh Long I mang nhiều dáng vẻ với tên gọi là những câu chúc ý nghĩa: Khát Vọng, An Lạc, Như Ý.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/tuong-ho-su-minh-long-i-mung-tet-nham-dan-281709.html


top