Tin tức

Tuổi trẻ Thông tấn xã Việt Nam giữ lửa nhiệt huyết, xung kích, sáng tạo


Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi trao tặng bằng khen cho Đoàn thanh niên TTXVN.
Ảnh: Minh Đức - TTXVN
Chiều 24/3, tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thông tấn xã Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) và giao lưu gặp gỡ “Những người truyền lửa qua các thế hệ”.

Lễ kỷ niệm là dịp Đoàn Thanh niên TTXVN ôn lại truyền thống hào hùng, những đóng góp của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ cơ quan Thông tấn trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc cũng như quá trình phát triển của Ngành 76 năm qua; từ đó xác định trách nhiệm của Đoàn, tuổi trẻ Thông tấn, tham gia xây dựng TTXVN trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện mạnh, cơ quan báo chí đối ngoại chủ lực quốc gia.

Tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Đoàn Thanh niên TTXVN Lê Minh Đức đã điểm lại những cột mốc quan trọng trong quá trình thành lập và phát triển của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong 90 năm qua cũng như những bước phát triển của Đoàn Thanh niên TTXVN.

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên TTXVN Lê Minh Đức, cũng như thanh niên cả nước, làm việc trong một cơ quan thông tin chính thống, tin cậy của Đảng, Nhà nước, tuổi trẻ Thông tấn xã Việt Nam luôn giữ một vai trò tích cực trong dòng chảy thông tin của toàn ngành.

Suốt hành trình 76 năm, TTXVN đã không ngừng lớn mạnh, phát triển vượt bậc về mọi mặt. Từ số lượng cán bộ ít ỏi thuở ban đầu, TTXVN đã và đang phát triển trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện mạnh, cơ quan báo chí đối ngoại chủ lực quốc gia. Trong những thành công đó, có một phần góp sức của thanh niên TTXVN với 26 kỳ đại hội, nhiều lớp đoàn viên thanh niên, cán bộ, thủ lĩnh thanh niên.

Với bề dày truyền thống đáng tự hào, Bí thư Đoàn Thanh niên TTXVN Lê Minh Đức khẳng định tổ chức Đoàn Thanh niên TTXVN hiện nay vẫn giữ nguyên ngọn lửa nhiệt huyết của các thế hệ đi trước, thấm nhuần phẩm chất của thanh niên Thông tấn: Xung kích - Bản lĩnh - Đoàn kết - Sáng tạo.

Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn sẽ đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; trọng tâm là giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, lý tưởng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; đắp xây hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới trên nền tảng các giá trị cốt lõi “tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn”. Tổ chức Đoàn cổ vũ thanh niên khơi sức, phát huy ý chí, tài năng để cống hiến, thể hiện trách nhiệm quốc gia của thanh niên trong tham gia thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn 2030, khát vọng 2045 của dân tộc.

Chúc mừng Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh nói chung và Đoàn Thanh niên TTXVN nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập, Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh sự đóng góp to lớn của Đoàn Thanh niên đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước, của dân tộc; khẳng định thanh niên là một bộ phận quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Ngành 76 năm qua.

Điểm lại những hy sinh xương máu của lớp lớp thanh niên Thông tấn trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc cũng như thời kỳ xây dựng, phát triển đất nước hiện nay, Tổng Giám đốc TTXVN nhắn nhủ thế hệ thanh niên của TTXVN hôm nay cần trân trọng, biết ơn, sống và làm việc xứng đáng với những hy sinh đó; đồng thời làm tốt công tác tri ân, đền ơn đáp nghĩa các thế hệ đi trước.

Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi, trong quá trình phát triển và đổi mới của cơ quan TTXVN, Đoàn Thanh niên TTXVN thực sự là một ngôi trường rèn luyện thanh niên. Từ ngôi trường này, nhiều đoàn viên, thanh niên Thông tấn đã trưởng thành, trở thành những cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Ngành. Trong nhiệm kỳ, lần đầu tiên, Đảng ủy TTXVN đã ban hành đã ra Nghị quyết chuyên đề thanh niên nhằm nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng ủy TTXVN và các tổ chức Đảng trực thuộc đối với công tác thanh niên trong tình hình mới.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển cơ quan Thông tấn trở thành tổ hợp truyền thông quốc gia mạnh, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi cho rằng, tổ chức Đoàn cần tập hợp, khơi gợi mạnh mẽ hơn nữa vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên với tư cách là lực lượng chiếm số lượng đông đảo trong đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ sư và nhân viên của TTXVN; tạo ra những sản phẩm thông tin đáp ứng được nhu cầu của độc giả, sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và các khách hàng trong, ngoài nước.

Nhấn mạnh vị thế của TTXVN là cơ quan thông tin chiến lược, chính thống của Đảng và Nhà nước, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi lưu ý tổ chức Đoàn các cấp của TTXVN cần tăng cường giáo dục thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nhận thức rõ sứ mệnh, trách nhiệm của mình trong xây dựng đất nước, xây dựng Ngành ngày phát triển.

Nhân dịp này, tập thể Đoàn Thanh niên TTXVN, Chi đoàn Ban Biên tập Tin Thế giới và 9 cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên TTXVN vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016-2020. Đồng thời, 8 đồng chí là lãnh đạo các đơn vị trực thuộc TTXVN và nguyên cán bộ Đoàn TTXVN nhận Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" của Trung ương Đoàn vì những đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp phát triển thế hệ trẻ.  Đoàn Thanh niên TTXVN tổ chức trao giải Cuộc thi sưu tầm ảnh “Hành trình dấu ấn tuổi trẻ thông tấn”.

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên Thông tấn đã cùng giao lưu, chia sẻ tại Tọa đàm “Gặp gỡ những người truyền lửa Đoàn thanh niên TTXVN qua các thế hệ”, ôn lại những năm tháng thanh niên sôi nổi, đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ cơ quan Thông tấn quốc gia, qua đó khắc họa những phẩm chất tốt đẹp của thanh niên TTXVN với lý tưởng, khát vọng, nhiệt huyết, tinh thần xung kích, sáng tạo, cống hiến./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/tuoi-tre-thong-tan-xa-viet-nam-giu-lua-nhiet-huyet-xung-kich-sang-tao-256454.html


top