Tin tức

Tưng bừng “Ngày Indonesia tại thành phố Cần Thơ năm 2022”

Trong hai ngày 17-18/12, UBND thành phố Cần Thơ phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Indonesia tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Ngày Indonesia tại thành phố Cần Thơ năm 2022” với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, tìm hiểu thị trường sôi động, ý nghĩa.
  Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN
Việt Nam và Indonesia có mối quan hệ hữu nghị truyền thống, được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno cùng nhiều thế hệ lãnh đạo hai nước dày công vun đắp trong 67 năm qua. Trên cơ sở những nền tảng vững chắc, mối quan hệ này đã và đang phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, năm 2023, hai nước sẽ tổ chức kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược. Với ý nghĩa đó, “Ngày Indonesia tại thành phố Cần Thơ năm 2022” kỳ vọng sẽ tạo điều kiện để nhân dân thành phố Cần Thơ giao lưu, tìm hiểu nét văn hóa đa dạng và đặc sắc của “đất nước vạn đảo” – Indonesia. Đồng thời, doanh nghiệp hai bên cũng có cơ hội giao lưu, kết nối, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường. Trong khuôn khổ sự kiện, diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc của Indonesia, hội thảo và kết nối doanh nghiệp…
Ông Agustaviano Sofjan, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Indonesia tại thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Ngày hội có sự tham gia của 17 doanh nghiệp và nhà phân phối các sản phẩm của Indonesia. Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, các đầu bếp đến từ Indonesia sẽ trình diễn nấu các món ăn đặc sắc của Indonesia; sinh viên 2 nước sẽ biểu diễn những tiết mục ca múa mang đậm bản sắc văn hóa Indonesia… Sự kiện “Ngày Indonesia tại thành phố Cần Thơ 2022” sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam – Indonesia nói chung, Cần Thơ – Indonesia nói riêng trong tương lai.
Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vui mừng cho biết, thời gian qua thành phố Cần Thơ và Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Indonesia tại thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác rất thiết thực, hiệu quả. Nổi bật là trong các năm 2014, 2015, UBND thành phố Cần Thơ và Tổng Lãnh sự Indonesia tại Thành phố Hồ Chí Minh đã hai lần phối hợp tổ chức thành công sự kiện Ngày Văn hóa Indonesia, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ nhân dân, nhất là giới trẻ thành phố.
Cần Thơ cũng đang tận dụng những ưu thế theo quy định tại Nghị quyết số 45/2022/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển thành phố để phát huy tối đa những tiềm năng, thế mạnh, đưa thành phố Cần Thơ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Những kết quả đạt được nêu trên có sự góp phần của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Indonesia.
 
Trong năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của thành phố Cần Thơ và Indonesia đạt khoảng 6,7 triệu USD với một số mặt hàng chủ yếu là thủy hải sản, lông vũ, dược phẩm và thuốc thú y, nguyên liệu dược. Đây là con số khá khiêm tốn so với tiềm năng hợp tác của hai bên. Do đó, trong thời gian tới, thành phố Cần Thơ rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp Indonesia để tổ chức thêm nhiều hoạt động hợp tác đầu tư và giao lưu nhân dân, góp phần củng cố và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/tung-bung-ngay-indonesia-tai-thanh-pho-can-tho-nam-2022-318691.html


top