Tin tức

Tuần Việt Nam tại thành phố St. Petersburg của nước Nga

Từ ngày 15/5, tại thành phố St. Petersburg đã bắt đầu một tuần chuỗi các sự kiện truyền thống hữu nghị Nga-Việt.
  Giao lưu cờ vua giữa các sinh viên Việt Nam, Myanmar và Indonesia với kiện tướng quốc tế Nga Alexei Lugovoi. Ảnh: Duy Trinh-PV TTXVN tại Nga 
  Giải bóng đá quốc tế mở màn Tuần Việt Nam tại St. Petersburg. Ảnh: Duy Trinh-PV TTXVN tại Nga  
  Một đội tuyển bóng đá của Việt Nam tham gia giao lưu. Ảnh: Duy Trinh-PV TTXVN tại Nga  

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, từ năm 2018, Ủy ban Đối ngoại chính quyền thành phố St. Petersburg hàng năm đã tổ chức Những Ngày Việt Nam, mà nhờ chương trình phong phú trong hai năm qua, đã chuyển thành Tuần lễ Việt Nam chính thức với một loạt sự kiện thể thao, văn hóa và kinh doanh nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa thủ đô phương Bắc của nước Nga với Việt Nam. 

Năm nay, Tuần Việt Nam tại St.Petersburg bắt đầu bằng giải bóng đá quốc tế với sự tham gia của 4 đội nước ngoài (3 đội Việt Nam và 1 đội Myanmar) và 4 đội sinh viên các trường cao đẳng St.Petersburg. Lễ khai mạc có sự tham dự của Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại thành phố St. Petersburg, ông Vyacheslav Kalganov, Phó Chủ tịch Ủy ban Giáo dục thành phố Alexei Yerin, Giám đốc Trường Cao đẳng Malookhta, Taras Bezubyak.
Ngày 16/5 đã diễn ra buổi giao lưu cờ vua giữa sinh viên Việt Nam, Myanmar và Indonesia với kiện tướng quốc tế Nga Alexei Lugovoi. Sự kiện này được phối hợp tổ chức cùng với Liên đoàn cờ vua thể thao St. Petersburg. Kết thúc sự kiện, các sinh viên được trao bằng khen kỷ niệm, và các kỳ thủ xuất sắc đã được tặng quà lưu niệm.
Bên cạnh phần thi cờ vua là lớp học trực tuyến trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực truyền thống của Nga và Việt Nam giữa Trường Cao đẳng Ẩm thực St. Petersburg và Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh). Các đầu bếp hai nước đã trao đổi về các phong tục ẩm thực dân tộc, đồng thời trình diễn từng bước nấu các món ăn truyền thống của Nga và Việt Nam. 
Các đầu bếp Petersburg giới thiệu với các đồng nghiệp Việt Nam bí quyết nấu món okroshka đồng thời học cách nấu món Bánh chưng và Chả giò của Việt Nam. Quyền Giám đốc Cao đẳng St. Petersburg, bà Olga Panikhidina, và Chủ tịch Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, Võ Long Triều, đã thống nhất tổ chức các lớp học huấn luyện thường xuyên, để giúp tìm hiểu thêm về văn hóa và lịch sử phong phú của hai nước.
Ngoài ra, Ủy ban Giáo dục thành phố và Trường Phổ thông trung học số 144 của Quận Kalininsky đã phối hợp tổ chức hội thảo trường học quốc tế "Giáo dục lịch sử và lòng yêu nước cho thanh niên: Chúng ta tin vào ký ức" với sự tham gia của giáo viên và học sinh các trường hàng đầu của thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tại hội thảo đã đặt các vấn đề về giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, xem xét phương pháp giảng dạy của hai nước và thảo luận về sự hợp tác của các trường trong việc giải quyết các vấn đề giáo dục cấp bách hiện nay./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/tuan-viet-nam-tai-thanh-pho-st-petersburg-cua-nuoc-nga-331127.html


top