Tin tức

TTXVN và Sư đoàn 304 phát huy truyền thống “Thủy chung - Trong sáng - Sắt son"

Chiều 21/12, tại Vĩnh Phúc, Sư đoàn 304 và Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 -22/12/2022) và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022).
  Ban lãnh đạo và cán bộ hai đơn vị chụp ảnh chung. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đức Lợi, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TTXVN, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Về phía TTXVN có Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang; các Phó Tổng Giám đốc; đại diện các đơn vị và đông đảo đoàn viên thanh niên của TTXVN.

Dự cuộc gặp mặt có Đại tá Phạm Hùng Quyết, Phó Tư lệnh Quân đoàn 2; Đại tá Trịnh Văn Cường, Phó Tham mưu trưởng Quân đoàn 2; Đại tá Trịnh Ca, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 304; Đại tá Nguyễn Thành Bắc, Chính ủy Sư đoàn 304 cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ của Sư đoàn.

  Tổng giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang tặng hoa chúc mừng Sư đoàn 304. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy và Ban Lãnh đạo TTXVN, Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến toàn thể cán bộ chỉ huy, chiến sỹ Sư đoàn 304 anh hùng nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2022) và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022).

Ôn lại lịch sử, truyền thống kết nghĩa giữa hai đơn vị, Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang cho biết, ngày 14/4/1960, nơi Sư đoàn 304 đóng quân ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa, đã ghi dấu sự gắn bó giữa hai đơn vị bằng lễ kết nghĩa giản dị, mộc mạc nhưng thật thiêng liêng, ấm áp và cảm động. Từ đó đến nay, các thế hệ những người làm báo TTXVN và cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 304 đã luôn kề vai sát cánh bên nhau, vượt qua những khó khăn, gian khổ để giành nhiều thắng lợi quan trọng.

Trong các cuộc kháng chiến cam go, giải phóng dân tộc, giữ vững độc lập chủ quyền, đã có hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 304 và hơn 260 phóng viên, nhân viên TTXVN hy sinh trên khắp các chiến trường. Đó là mất mát không gì bù đắp nổi song cũng là niềm tự hào của hai đơn vị kết nghĩa, đã cùng nhau làm nên những thắng lợi vẻ vang của Tổ quốc, nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay, hai cơ quan, đơn vị tiếp nối truyền thống anh hùng, luôn sẻ chia, động viên và giúp nhau hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Tình kết nghĩa đặc biệt này là giá trị tinh thần to lớn, là tài sản vô giá vun đắp mối quan hệ gắn bó keo sơn, mẫu mực của hai đơn vị Anh hùng.

Thông tin của TTXVN đã phản ánh kịp thời về những thành tích của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 304: không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Các hoạt động giao lưu của đoàn viên thanh niên hai đơn vị giúp cho tình cảm kết nghĩa tiếp tục được duy trì và phát triển vững mạnh trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo TTXVN gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Sư đoàn 304 đã luôn đồng hành trong những hoạt động của TTXVN, cung cấp chất liệu để các phóng viên thông tấn có thể phản ánh chân thực nhất hoạt động của Sư đoàn đến với rộng rãi công chúng.

Cũng theo Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang, TTXVN đang nỗ lực không ngừng để khẳng định vị trí đặc biệt quan trọng trong nền báo chí cách mạng, một cơ quan thông tin chiến lược tin cậy của Đảng, Nhà nước, một hãng thông tấn có uy tín trong khu vực và trên thế giới. TTXVN hiện đang phát triển theo mô hình cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thông tin trong bối cảnh tình hình mới.

Tự hào với truyền thống vẻ vang mà các thế hệ hai đơn vị đã tạo nền móng và không ngừng vun đắp, thế hệ trẻ hôm nay đang nỗ lực, phát huy tính sáng tạo, góp sức xây dựng và phát triển mối quan hệ gắn bó bền chặt để mãi mãi xứng đáng với Sáu chữ vàng truyền thống “Thủy chung-Trong sáng-Sắt son".

Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang tin tưởng mối quan hệ giữa TTXVN và Sư đoàn tiếp tục phát triển, ngày càng bền vững, là tấm gương mẫu mực của tình đoàn kết quân - dân, tiếp thêm sức mạnh cho công cuộc bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.

  Ban lãnh đạo và các cán bộ hai đơn vị làm lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của Sư đoàn 304. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN  
  Tổng giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang cùng các đại biểu tham quan Nhà truyền thống của Sư đoàn 304. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN  
  Giao lưu bóng đá giữa TTXVN và Sư đoàn 304. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN

Nhân dịp này, cán bộ, chiến sỹ, phóng viên hai đơn vị đã dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nhà tưởng niệm của Sư đoàn 304. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đại biểu hai đơn vị đã dành phút mặc niệm tri ân công lao, sự cống hiến, hy sinh của hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 304 và trên 260 liệt sỹ của TTXVN trên khắp các chiến trường, những người đã đóng góp máu xương để làm nên thắng lợi vẻ vang của nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh.

Trong khuôn khổ chương trình gặp mặt truyền thống, cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 304 và phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên TTXVN đã giao lưu, thi đấu thể thao và tham gia một số hoạt động văn nghệ./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/ttxvn-va-su-doan-304-phat-huy-truyen-thong-thuy-chung-trong-sang-sat-sonquot-319020.html


top